Kẻ dùng súng bắn bạn trọng thương ra đầu thú

Chủ Nhật, 31/07/2016 08:56  | Văn Tình

|

(CAO) Trong lúc hát karaoke, giữa Hiển và một người bạn xảy ra mâu thuẫn với nhau. Hiển đã về nhà lấy một khẩu súng bắn hai phát khiến người này trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Sau hai tuần gây án, gã đã đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 30-7, thượng tá Phan Xuân Công - Trưởng công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao Lưu Trần Hiển (SN 1983, còn có tên gọi khác là Tiến “dân”, trú xã Gia Phố, thị trấn Hương Khê) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra xử lý về tội “Giết người”.

Hiển là đối tượng đã gây ra vụ nổ súng khiến một người bị thương cách đây hai tuần.

Trước đó, lúc 14 giờ chiều 16-7, người dân khối 12 (thị trấn Hương Khê) bỗng nghe hai tiếng nổ lớn, khô khốc phát ra từ nhà anh Nguyễn Văn Thi (trú khối 12, thị trấn Hương Khê). Khi mọi người có mặt thì thấy anh Thi đã đổ gục trên vũng máu nằm trước cổng nhà. Cùng lúc đó, một người đàn ông lạ mặt, tay cầm súng leo lên chiếc xe ôtô mang biển số Lào đang nổ máy sẵn phóng vút đi ra hướng trung tâm thị trấn.

Anh Thi sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu với một viên đạn xuyên vai và một viên khác xuyên đùi.

Sự việc sau đó được trình báo lên công an huyện Hương Khê. Tiếp nhận đơn thư, cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân. Qua đó, cơ quan điều tra xác định được, hung thủ cầm súng bắn anh Thi là Lưu Trần Hiển. Tuy nhiên, gây án xong Hiển bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 28-7, Hiển đã đến công an huyện Hương Khê đầu thú và thừa nhận tất cả hành vi của mình.

Hiện trường nơi Thi bị bắn trước cổng nhà mình - Ảnh: Văn Tình 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hiển khai, trưa 16-7, Hiển và Thi cùng một số người tiếp đón một người bạn từ Hà Nội về thị trấn Hương Khê chơi. Sau khi ăn nhậu xong, cả nhóm lại rủ nhau đi đến một quán karaoke trên địa bàn khối 8 (thị trấn Hương Khê) để tiếp tục ca hát. Tại đây, giữa Thi và Hiển đã xảy ra mâu thuẫn. Do nhỏ con nên Hiển bị Thi đánh một cái. Được mọi người can ngăn, Hiển bỏ ra ngoài rồi trở về nhà lấy một khẩu súng đi tìm Thi để thanh toán.

Khi Thi vừa về tới nhà thì Hiển cũng đuổi kịp. Tại đây, Hiển bất ngờ rút súng ra bắn một phát xuyên đùi khiến Thi khuỵu xuống. Không dừng lại đó, Hiển tiếp tục nã một phát đạn vào vai và khi thấy nạn gục hắn xuống đất thì mới lên xe bỏ đi. Thi may mắn được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu nên thoát nạn.

Liên quan đến vụ bắn người này, cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục thẩm vấn người đàn ông tên Hải vì đã giúp sức lái xe chở Hiển trong quá trình gây án cũng như bỏ trốn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang