Nghệ An:

Kẻ giết người bằng 14 nhát dao lãnh án chung thân

Thứ Sáu, 09/06/2017 11:05  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Ngày 9-6, TAND tỉnh Nghệ An cho biết vừa đưa ra xét xử bị cáo Cao Hữu Bình, trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội giết người. Nạn nhân là anh Đoàn Văn Hiển ngụ cùng xóm với bị cáo.

Theo cáo trạng, ngày 17-12-2016 do mâu thuẫn đất đai bị lấn chiếm nên giữa Cao Hữu Bình (SN 1981) và Đoàn Văn Hiển (SN 1970) mâu thuẫn cãi cọ dẫn đến dọa giết nhau. Đỉnh điểm 16h cùng ngày, sau khi xảy ra xô xát, Cao Hữu Bình đã rút dao thủ sẵn đâm, chém Đoàn Văn Hiển 14 nhát khiến nạn nhân tử vong tai chỗ. Biết anh Hiển đã tử vong, Bình vứt dao quắm gây án bỏ trốn, nhưng đến 20h cùng ngày bị can đã đến công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú.

Ngày 8-6, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người. Tới dự phiên tòa có đông đảo anh em, làng xóm, bạn bè, vợ con và cả bà mẹ 80 tuổi của bị hại. Bên dưới phiên tòa trắng khăn tang.

Được hỏi, bà mẹ của nạn nhân nhất thiết đề nghị tòa phải tử hình bị cáo “Ai đời chỉ 1 tấc đất lần chiếm mà hắn đã tước đi sinh mạng của con tôi bằng 14 nhát dao. Thử hỏi con người đó có còn lương tâm, đạo đức không".

Cao Hữu Bình trước vành móng ngựa

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của bị cáo là vô cùng dã man, côn đồ, cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên bị cáo phạm tội lần đầu, chưa có tiền án, tiền sự, đã đến công an đầu thú và tác động gia đình bồi thường một phần tổn thất về tinh thần, mai táng phí.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên án Cao Hữu Bình mức án chung thân và bồi thường thêm cho gia đình bị hại 121 triệu đồng, ngoài ra hàng tháng phải chu cấp để nuôi mẹ già của bị hại là 300 nghìn đồng.

Khăn tang trắng phiên tòa

Bình luận (0)

Lên đầu trang