Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án dân sự lừa 850 triệu đồng

Thứ Tư, 20/03/2019 21:48

|

(CAO) Ngày 20/3, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 8 năm tù đối với bị cáo Phùng Thị Thanh (SN 1981, trú thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thanh nguyên là Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây bị kết án do đã lừa đảo chạy việc làm, chiếm đoạt 860 triệu đồng của 5 bị hại.

Theo cáo trạng, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên trong thời gian làm Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây, Phùng Thị Thanh "rêu rao" có khả năng “chạy” việc làm và công chức vào một số cơ quan Nhà nước.

Phùng Thị Thanh tại tòa

Tháng 6/2013, ông Nguyễn Duy T. (SN 1952, trú xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) đang có ý định xin cho con trai vào làm việc tại một cơ quan Nhà nước nên đã nhờ Phùng Thị Thanh giúp đỡ.

Thanh đồng ý, nhưng đến tháng 8/2013, Thanh nói với ông T. rằng không thể “chạy” được công chức ở thị xã Sơn Tây, mà xin cho con trai ông Nguyễn Duy T. vào làm kế toán của một Trung tâm cai nghiện thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội với chi phí là 250 triệu đồng để được nhận vào làm hợp đồng đến khi trở thành biên chế chính thức.

Tin tưởng Phùng Thị Thanh là Kế toán trưởng của một cơ quan tư pháp, gia đình ông Nguyễn Duy T. đồng ý và đã giao đủ số tiền theo yêu cầu.

Gần 1 năm sau, do chưa “chạy” được việc làm cho con trai ông Nguyễn Duy T. và cũng đã ăn tiêu hết số tiền chiếm đoạt, Thanh bảo gia đình bị hại hủy giấy nhận tiền trước đó và thay bằng giấy nhận tiền mới với nội dung đối tượng vay nợ 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, con trai ông Nguyễn Duy T. vẫn không được đi làm. Ông Nguyễn Duy T đòi tiền Phùng Thị Thanh nhiều lần không được, tháng 1/2015, gia đình đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của Phùng Thị Thanh ra cơ quan công an.

Với cùng thủ đoạn nêu trên, từ năm 2013-2014, Phùng Thị Thanh còn lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng của 4 người bị hại khác để xin vào làm việc trong ngành giáo dục, lực lượng vũ trang nhân dân.

Cả 5 trường hợp mà Phùng Thị Thanh hứa hẹn “chạy” việc làm hoặc “chạy” công chức đều không được đi làm. Tổng cộng, Phùng Thị Thanh đã chiếm đoạt 860 triệu đồng của 5 bị hại.

Hiện, Thanh mới chỉ thanh toán được 120 triệu đồng cho 2 bị hại, còn lại 740 triệu đồng Phùng Thị Thanh vẫn chiếm đoạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang