Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng trong vụ đốt xe Fortuner nghi bắt cóc

Thứ Tư, 09/08/2017 14:40

|

(CAO) Công an H.Thanh Hà (T.Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến vụ đốt xe ô tô hiệu Fortuner xảy ra ở thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc; về tội 'huỷ hoại tài sản'.

Hiện trường vụ việc

Theo đó, 3 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm Trần Xuân Huân (36 tuổi, trú thôn Đông), Phạm Hồng Thái (31 tuổi) và Vũ Văn Sự (trú tại xã Hồng Lạc, H.Thanh Hà).

Theo cơ quan điều tra, ba bị can là người cầm đầu vụ kích động người dân bao vây hành hung và trự tiếp đập phá, đốt xe ô tô hiêu Fortuner BS: 34A - 121.79 của anh Trịnh Mạnh Hải - Giám đốc Công ty kinh doanh thức ăn chăn nuôi tại Hải Dương.

Trước đó, báo điện tử Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng 18 giờ chiều ngày 20-7, anh Lê Văn Nam (SN 1988, trú TP.Hà Nội) điều khiển ô tô hiệu Fortuner BS: 34A - 121.79 chở chủ xe - anh Trịnh Mạnh Hải về nhà vợ ở xã Tân Việt (Thanh Hà, T.Hải Dương) chơi.

Đến trước cửa hàng đồ gỗ của gia đình anh Phạm Đăng Bắc (SN 1984, trú xã Đồng Lạc) thì anh Nam và anh Hải dừng xe xuống hỏi mua đồ gỗ. Anh Bắc dắt anh Hải qua kho nhà gặp chị Lê Thị Quyên (vợ anh Bắc) để xem nội thất.

Công an đọc lệnh bắt tạm giam các đối tượng - Ảnh: Công an cung cấp

Đang trao đổi thì chị Quyên thấy mệt, chóng mặt và nghĩ mình bị thôi miên như các thông tin đọc trên mạng nên chị này chạy ra ngoài truy hô mọi người. Nghe tiếng cầu cứu nhiều người kéo đến đòi đánh anh Hải và Nam. Anh Hải đã gọi cho chị Phạm Ngọc Hoa (SN 1990, trú xã Tân Việt, vợ anh Hải) và Giám đốc điều hành công ty - Tuấn Anh đến nhà chị Quyên giải thích nhưng không được.

Thời điểm đó, một số đối tượng lợi dụng việc này kích động người dân lật xe của anh Hải xuống ruộng và đốt cháy hoàn toàn. Đồng thời khoảng 1000 người kéo đến đòi vây đánh nhóm người trên vì 'thôi miên, bắt cóc trẻ em'.

Liên quan đến sự việc này, các luật sư nhận định việc đập phá và đố xe ô tô vì nghi ngờ bị thôi miên là hành vi vi phạm pháp luật. Theo Điều 143 BLHS năm 1999, người thực hiện hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội 'huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản'. Mức khung hình phạt tuỳ vào tài sản bị huỷ hoại.

Riêng việc chị Lê Thị Quyên truy hô vì nghi ngờ bị thôi miên có thể đã phạm tội 'vu khống'. Theo Điều 122 BLHS năm 1999 sửa đổi bổ sung ngày 19-6-2009, tội này được biểu hiện ở hành vi như bịa đặt chuyện xấu xa cho người khác về vi phạm kỷ luật, vi phạm đạo đức, pháp luật,... Hành vi 'vu khống' có thể thực hiện thông qua truyền miệng, viết bài, gửi đơn, thư tố giác, thư nặc danh,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang