Khởi tố cặp tình nhân xông vào shop thời trang cướp tài sản

Thứ Năm, 16/08/2018 09:30  | Bảo Bình

|

(CAO) Do hết tiền tiêu xài nên cặp tình nhân đã rủ nhau đến shop quần áo để cướp tài sản.

Sáng 16-8, lãnh đạo Viện KSND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Minh Kiên (SN 2001, ngụ đường Lê Hồng Phong, P.Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột) và Ngô Thị Huyền Phương (SN 1996, ngụ khu tập thể Nguyễn Du, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian làm thuê tại TP.Hà Nội, Kiên quen biết với Phương (đang là sinh viên trường sân khấu điện ảnh) cả hai đã nảy sinh quan hệ yêu đương và thuê nhà sống chung với nhau như vợ chồng. Khi phát hiện ra mối quan hệ này gia đình Kiên ngăn cản.

Ngày 25-7-2018, Phương đón xe khách đi từ TP.Hà Nội vào TP. Nha Trang để gặp Kiên. Sau đó, cả hai đi xe khách đến TP. Đà Lạt chơi. Đến sáng ngày 1-8, Kiên và Phương đón xe về TP.Buôn Ma Thuột và thuê phòng nhà nghỉ trên đường Lý Tự Trọng để ở.

Kiên và Phương tại cơ quan công an

Đến ngày 2-8, cả hai đi đến siêu thị Coop Mart mua đồ. Tại đây, Kiên mua một con dao Thái Lan mục đích để phòng thân. Nhưng do hết tiền tiêu xài nên Kiên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Sáng ngày 3-8, Kiên một mình đi bộ trên các tuyến đường TP. Buôn Ma Thuột, để quan sát tìm địa điểm phù hợp để thực hiện hành vi cướp tài sản, khi đi bộ tới đường Ngô Quyền thì Kiên thấy một shop quần áo ở số 90 Ngô Quyền, TP.Buôn Ma Thuột chỉ có chị Đặng Thị Thùy Trang đang bán hàng một mình, nên vào trong quan sát. Khi về nhà nghỉ, Kiên nói với Phương: “Mình hết tiền rồi, lúc nãy anh thấy một shop đồ chỉ có một mình chị chủ, mình đến đó dùng dao uy hiếp để lấy tiền”.

Kiên lấy dao bỏ vào túi quần cả hai đi bộ đến shop, trên đường đi Kiên nói: “Em vào shop rồi đánh lạc hướng chị chủ, anh từ phía sau sẽ bịt miệng rồi dùng dao de dọa lấy tiền”.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, cả hai vào shop quần áo, Phương giả vờ chọn đồ và được chị Trang lại tư vấn, lúc này Kiên từ phía sau lao tới bịt miệng chị Trang rồi đâm liên tiếp vào người chị Trang, bị đâm đau nên chị Trang vùng vẫy thoát được ra ngoài hô “Cướp Cướp”, lúc này Phương sợ nên đã chạy ra ngoài, còn Kiên sau đó vứt dao tại shop cùng Phương chạy về nhà nghỉ thay đồ, một lúc sau Kiên đón taxi đi tới nhà người thân mượn được 200.000 đồng rồi quay lại nhà nghỉ.

Đến sáng ngày 4-8, cả hai đón xe khách đi TP.Nha Trang đến nơi cả hai cùng kể toàn bộ sự việc cho người thân gia đình của Kiên biết. Sau khi biết được sự việc người thân đã đưa Kiên và Phương đến cơ quan Công an TP.Buôn Ma Thuột đầu thú.

Tại kết bản kết luận pháp y thương tích số: 929/PY-TgT ngày 4-8-2018 của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk, kết luận, chị Trang bị đa thương, tổn thương gân cổ tay và ngón tay trái với tỷ lệ thương tích: 12% tổn thương sức khỏe. Trong quá trình phạm tội của cặp tình nhân đã bị camera an ninh tại shop quần áo ghi lại toàn bộ vụ việc.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang