Khởi tố hai đối tượng giết người mua phế liệu, cho xác vào bao tải ném xuống sông

Chủ Nhật, 19/06/2016 05:31

|

(CAO) Chiều 18-6, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng là anh em sinh đôi gồm: Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức (cùng sinh năm 1998, trú tại phường An Đôn, TX.Quảng Trị) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Hai anh em sinh đôi giết người buôn phế liệu, cho vào bao tải ném xuống sông.

Hai đối tượng bị tạm giam 4 tháng đề tiến hành điều tra, làm rõ vụ án.

Như CAO đã đưa tin, vào 18h, tối 17-6, nhiều người dân ở thôn Nhan Biều 3, Triệu Thượng, Triệu Phong đã phát hiện một bao tải bốc mùi hôi ở đoạn sông sát cầu Mỏ Vịt (phường An Đôn, thị xã Quảng Trị).

Danh tính của nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Gái (51 tuổi, trú tại thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng). Theo trình báo của gia đình nạn nhân, bà Gái làm nghề thu mua đồng nát, phế liệu, bà được cho là mất tích khi rời khỏi nhà vào khoảng 19h tối 7-6 cho đến 10 ngày sau thì phát hiện được thi thể.

Hai đối tượng: Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức

Vị trí tìm thấy bao tải chứa thi thể nạn nhân nằm cách chân cầu Mỏ Vịt 30 mét về phía Tây. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay trong đêm, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã được tăng cường để khám nghiệm tử thi, làm rõ vụ việc. Các mũi trinh sát tiến hành triển khai kế hoạch khoanh vùng, soát xét những đối tượng liên quan.

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an tiến hành soát xét thì phát hiện hai anh em sinh đôi Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức (SN 1998, trú tại phường An Đôn, TX.Quảng Trị) nghiện game nặng là nghi phạm lớn nhất của vụ việc. Ban đầu, cả hai đều tỏ ra ngoan cố, chối tội.

Người dân tập trung rất đông theo dõi vụ việc

Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cụ thể Phúc và Đức là hai đối tượng nghiện game, thường trộm tài sản rồi bán lại cho bà Gái. Khoảng 20 giờ ngày 7-6, hai đối tượng và bà Gái hẹn nhau ra gần cầu Mỏ Vịt để trao đổi phế liệu. Khi bà Gái đến nơi, Mai Xuân Phúc ôm ghì lấy bà Gái, còn Mai Xuân Đức dùng kéo đâm vào cổ bà Gái đến chết, sau đó để xác vào bao tải rồi vứt xuống sông.

Chiếc kéo mà Đức dùng để đâm bà Gái vẫn còn nguyên trên cổ nạn nhân. Được biết, số tiền hai đối tượng trên cướp của nạn nhân Gái khoảng hơn 10 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang