Không đủ cơ sở xác định Nguyễn Hữu Linh chạm tay vào “vùng nhạy cảm” bé gái

Thứ Hai, 22/07/2019 17:02

|

(CAO) Dữ liệu từ camera không đủ cơ sở kết luận bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có hay không chạm vào phần cơ thể "nhạy cảm" phía trước của bé gái.

Liên quan đến vụ nghi án “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9 (P.1, Q.4), Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM vừa hoàn tất giám định bổ sung về đoạn camera trong vụ án.

Theo đó, kết quả cho thấy không đủ cơ sở kết luận trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái vì “hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera". Đối với các giám định còn lại đều đảm bảo tính khách quan chính xác.

Hình ảnh từ camera chưa đủ cơ sở kết luận bàn tay Nguyễn Hữu Linh có chạm vào vùng "nhạy cảm" của bé gái hay không

Trước đó vào ngày 25-6, TAND Q.4 xử sơ thẩm đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tiến hành trưng cầu giám định lại đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy từ thời gian 21 giờ 10 phút 6 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây (theo giờ hệ thống camera).

Dù hình ảnh từ camera chưa đủ cơ sở khẳng định Nguyễn Hữu Linh có hay không hành vi được cho “dâm ô” với trẻ em. Tuy nhiên, nguồn tin của Báo CATP cho biết Cơ quan CSĐT Công an Q.4 vẫn tiếp tục đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Linh tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” vì căn cứ vào chuỗi hành vi khách quan của đối tượng này đã thực hiện.

Trước đó, Nguyễn Hữu Linh từng bị khởi tố về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Quá trình điều tra xác định, khoảng 21 giờ ngày 1-4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư trên) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có một người đàn ông (Nguyễn Hữu Linh) cũng đang chờ thang máy đi lên.

Khi cửa thang máy vừa đóng, bất ngờ ông Linh được cho có những hành vi mang tính dâm ô với cháu bé như ôm và hôn vào má trái của cháu C. Đúng lúc đó có điện thoại, ông Linh buông cháu bé ra nghe, cháu C. vội đứng sát cửa thang máy, cách xa ông Linh.

Chưa dừng lại, khi nghe điện thoại xong, ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu gái dựa vào trước người của Linh. Khi thang máy mở cửa thì ông Linh buông ra, cháu C. về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Ngay sau đó, gia đình cháu C. xuống báo Ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Sau đó, Ban quản lý đã thì mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng để tránh bị lộ thân phận.

Chiều 3-4, ông Linh đến Công an Q.4 trình diện và khai nhận mình là cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng vừa về hưu năm 2018. Ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và cũng thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Tuy nhiên, ông này cho rằng thấy cháu bé dễ thương nên chỉ “nựng” bé chứ không có ý định dâm ô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang