Không khởi tố vụ nam điều dưỡng nghi xâm hại nữ bệnh nhân

Thứ Ba, 09/05/2017 15:12  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Nạn nhân có đơn bãi nại và các hành vi của nam điều dưỡng chưa đủ cơ sở cấu thành tội hiếp dâm nên Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) làm rõ theo hướng không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Liên quan đến vụ nam điều dưỡng Nguyễn Văn Đình (32 tuổi) nhân viên điều dưỡng làm việc tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Q.Thủ Đức bị tố xâm hại, người bị hại đã có đơn bãi nại.

Đình chỉ công tác nam điều dưỡng nghi xâm hại nữ bệnh nhân
 

Cụ thể chiều ngày 8-5, nữ bệnh nhân Huỳnh Thị Tuyết Hoa (27 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với nam điều dưỡng với lý do mình không bị xâm hại và người này cũng từ chối giám định.

Chiều 9-5, trao đổi qua điện thoại với PV, bác sĩ Nguyễn Lan Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức cho biết, bệnh viện tiếp nhận thông tin không khởi tố vụ án hình sự đối với điều dưỡng Đình qua kênh thông tin báo chí.

“Khi có kết quả cuối cùng từ phía công an, bệnh viện sẽ lập hội đồng và tuỳ theo mức độ vi phạm của nam điều dưỡng sẽ có hướng xử lý phù hợp”, bác sĩ Anh thông tin.

Trước đó tối 7-5, chị Hoa đến Bệnh viện Q.Thủ Đức và vào phòng tiểu phẫu để thay băng vết thương ở chân phải. Thay băng xong, điều dưỡng Đình và bệnh nhân Hoa ngồi nói chuyện với nhau.

Lúc chị Hoa đi về thì điều dưỡng Đình có hành vi ẵm nạn nhân lên băng ca trong phòng tiểu phẫu, sờ soạng. Nữ bệnh nhân Hoa chống cự, vùng dậy chạy ra ngoài trình báo công an.

Bước đầu làm việc với cơ quan điều tra, điều dưỡng Đình thừa nhận hành vi của mình. Qua quá trình điều tra, công an xác định, hành vi của nam điều dưỡng đối với chị Hoa là có, nhưng chưa đủ căn cứ xử lý về mặt hình sự.

Công an Q.Thủ Đức đang củng cố hồ sơ xử lý hành chính đối với điều dưỡng Đình và khi nào có kết quả sẽ thông báo về cho Bệnh viện Q.Thủ Đức để xử lý nội bộ.

* Tên bệnh nhân và điều dưỡng đã được thay đổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang