Đình chỉ công tác nam điều dưỡng nghi xâm hại nữ bệnh nhân

Thứ Hai, 08/05/2017 15:33  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Chiều ngày 8-5, bác sĩ Nguyễn Lan Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức (P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết có vụ việc nữ bệnh nhân tố cáo bị nam điều dưỡng công tác tại bệnh viện xâm hại.

Người bị tố là Nguyễn Văn Đình, 32 tuổi, nhân viên điều dưỡng làm việc tại Khoa Chấn thương chỉnh hình. Nữ bệnh nhân tố bị xâm hại là Huỳnh Thị Tuyết Hoa, 27 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Thông tin với báo chí, bác sĩ Anh cho biết, sự việc xảy ra vào tối 7-5. “Nữ bệnh nhân khóc lóc và nói với bảo vệ là bị điều dưỡng Đình chọc ghẹo. Sau đó, bảo vệ đã gọi điện cho công an phường tới làm việc”, bác sĩ Anh cho hay.

Khi phóng viên đặt vấn đề, nếu chỉ bị chọc ghẹo bình thường mà nạn nhân tố cáo bị xâm hại thì bác sĩ Anh cho rằng, sự việc cụ thể như thế nào thì phải đợi kết quả điều tra từ cơ quan công an.

Nữ Phó Giám đốc thông tin, từ xưa đến nay, bệnh viện chưa từng xảy ra vụ việc như trên và hiện điều dưỡng Đình bị đình chỉ công tác tạm thời. “Điều dưỡng Đình công tác tại bệnh viện từ năm 2013, là đảng viên và được đánh giá là hiền lành”, bác sĩ Anh cho hay.

Bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Q.Thủ Đức cho biết, vào sáng 8-5 đã tiếp xúc bệnh nhân Hoa để động viên tinh thần. “Tôi gặp để thăm hỏi, động viên nhưng bệnh nhân nói Công an Q.Thủ Đức mời lên làm việc nên chưa hỏi được gì nhiều”, bà Tâm nói.

Tối ngày 7-5, chị Hoa đến phòng tiểu phẩu Khoa chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Q.Thủ Đức để thay băng vết thương ở chân phải. Xong việc, chị Hoa chuẩn bị về thì được cho là bị điều dưỡng Đình có hành vi xâm hại.

Ngay trong đêm, Công an P.Tam Phú, Công an Q.Thủ Đức đã đến bệnh viện và mời các bên về trụ sở làm việc. Điều dưỡng Đình đang bị công an tạm giữ để điều tra.

Vụ việc đang được Công an Q.Thủ Đức tiếp tục làm rõ.

* Tên bệnh nhân và nam điều dưỡng đã được thay đổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang