Anh dùng súng dọa ép em trai cùng đi cướp ngân hàng

Thứ Tư, 03/03/2021 13:25

|

(CAO) Để thực hiện vụ cướp ngân hàng, học sinh đang học lớp 12 lên mạng đặt mua súng bắn đạn cao su lên kế hoạch cướp như phim bom tấn bên Mỹ.

Sáng 03-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.hà Tiên, Kiên Giang tạm giữ hình sự Trịnh Đình Hào (SN 1999) cùng người em ruột là Trịnh Đình Phú (SN 2003, ngụ ấp Ngã Tư, xã Thuận Yên, TP. Hà Tiên, Kiên Giang) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

Như CAO đã đưa tin, khoảng 16 giờ 30 ngày 02-3, tại ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn chi nhánh TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đã xảy ra một vụ cướp táo tợn do Hào và Phú thực hiện. 

Phú và Hào tại cơ quan Công an.

Theo lời khai ban đầu của Hào và Phú, trước đó Hào có đặt mua một khẩu súng bắn đạn cao su qua mạng xã hội. Đến chiều 2-3, Hào rủ em trai là Phú đi nhận khẩu súng tại một dịch vụ giao hàng ở TP.Hà Tiên. Trên đường về, do không có tiền tiêu xài nên Hào rủ Phú đi cướp ngân hàng nhưng Phú từ chối. Tức giận, Hào lấy khẩu súng ra bắn một phát dọa Phú, Phú mới bằng lòng đi cướp.

Lực lượng công an cùng người dân địa phương khống chế, bắt giữ Phú và Hào.
Khẩu súng mà các đối tượng mua trên mạng xã hội

Sau đó, cả 02 chạy xe máy đi mua găng tay, khẩu trang, túi xách (dùng để đựng tiền cướp được) rồi đến Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh TP.Hà Tiên (số 37 Lam Sơn, phường Đông Hồ, TP.Hà Tiên, Kiên Giang) để cướp tiền.

Khi vừa tới nơi, Hào rút súng ra bắn và khống chế bảo vệ ngân hàng. Phú nhanh chân chạy vào trong quầy giao dịch dùng lời lẽ đe dọa buộc nhân viên ngân hàng gom tiền bỏ vào túi xách đã chuẩn bị sẵn.

Lúc này, ở phía bên ngoài lực lượng bảo vệ nổ súng phản kháng. Biết không thể thoát thân, Hào và Phú bỏ chạy ra ngoài thì bị công an cùng người dân khống chế bắt giữ cùng tang vật và 01 khẩu súng bắn đạn cao su. Được biết, Phú đang là học sinh lớp 12 của một trường phổ thông trung học tại Hà Tiên.

Vây bắt tại trận hai anh em ruột xông vào ngân hàng dùng súng cướp tiền
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang