Kiều nữ lừa đảo gần 100 tỷ đồng bỏ trốn bị bắt

Thứ Ba, 22/10/2019 10:32  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau thời gian điều tra, truy xét, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt được Trần Thị Như Ý (35 tuổi) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Số tiền Ý chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng bằng thủ đoạn vay trả lãi cao; làm ăn kinh doanh...

Ngày 22-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế xác nhận, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Như Ý (SN 1985, ngụ P.Phước Vĩnh, TP.Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trần Thị Như Ý luôn trong vỏ bọc "doanh nhân thành đạt"

Trước đó, cơ quan Công an nhận được nhiều đơn thư, trình báo, tố giác tội phạm của người dân về việc đối tượng Trần Thị Như Ý vay mượn tiền của nhiều người trị giá gần 100 tỷ đồng. Thủ đoạn của Ý là vay tiền trả lãi suất cao, cần tiền đáo hạn ngân hàng, kinh doanh bất động sản.

Ý còn “nổ” quan hệ rộng, quen biết nhiều cơ quan, ban ngành, lãnh đạo nhà nước và có nhiều mối làm ăn, kinh doanh độc quyền, có thể giúp cho người góp vốn kiếm lời nhanh.

Chị Trần Thị M.M. (ngụ đường Chế Lan Viên, P.Trường An, TP.Huế) từ tháng 2 đến cuối tháng 6-2019 cho Ý vay hơn 14,3 tỷ đồng. Chị M. cũng vay mượn tiền từ người thân và huy động vốn từ người khác để đưa cho Ý. Chị Lê Thị Khánh M. (ngụ P.An Đông, TP.Huế) cho vay Ý vay 1,2 tỷ đồng bằng hình thức góp vốn kinh doanh sản phẩm, hàng hóa.

Chị Lê Thị Ng. (ngụ P.An Cựu, TP.Huế) nhiều lần cho Ý mượn hơn 1,8 tỷ đồng. Nhiều người khác còn cho Ý vay số tiền từ 2 – 5 tỷ đồng... và ràng buộc chỉ là niềm tin và giấy tay viết nợ…

Tin tưởng Ý là vợ của một cán bộ công an tỉnh và vì số tiền lãi cao hàng tháng (1 tỷ đồng được lãi 70 triệu đồng/tháng) nên đồng ý cho Ý vay tiền. Tháng 7-2019, Ý bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục xác minh; điều tra; đề nghị bị hại cung cấp tin báo và các thông tin liên quan để hoàn tất hồ sơ xử lý Trần Thị Như Ý…

Bình luận (0)

Lên đầu trang