“Bắt cóc” con nợ, chủ nợ và băng nhóm đòi nợ thuê bị khởi tố

Thứ Bảy, 09/05/2020 20:17

|

(CAO) Tối 9-5, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản”.

Các đối tượng gồm: Trần Xuân Tình (còn gọi Tình bộ đội, 42 tuổi), Nguyễn Thị Nga (36 tuổi) - cả hai trú xã Đam B’ri, TP. Bảo Lộc và Chu Trọng Thành (tên khác là Vương, 26 tuổi), Nguyễn Văn Thông (32 tuổi) - cùng trú phường 2, TP.Bảo Lộc). Trong đó 3 đối tượng bị bắt giam, riêng tượng Nga được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi trú.

Trần Xuân Tình (còn gọi Tình bộ đội)

Thông tin từ Công an TP.Bảo Lộc, được biết, ngày 24-4, đơn vị nhận được tin từ Công an phường 2 - Bảo Lộc về việc bà Bùi Thị Linh Nhâm (41 tuổi, ngụ phường 1 - Bảo Lộc) bị nhóm 4 đối tượng trên dùng vũ lực ép bà Nhâm viết giấy nợ. Nhóm này giữ xe máy, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số giấy tờ tùy thân của bà Nhâm.

Tiếp nhận vụ việc, lãnh đạo Công an TP.Bảo Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ tin báo.

Tiến hành điều tra, Đội Cảnh sát Hình sự Công an Bảo Lộc xác định thông tin, giữa bà Nhâm và đối tượng Nga có mối quan hệ vay mượn dân sự. Vào năm 2017, bà Nhâm vay của Nguyễn Thị Nga số tiền 105 triệu đồng (không có giấy tờ). Đến cuối năm 2019, bà Nhâm đã trả cho Nga 40 triệu đồng. Số tiền còn lại, bà Nhâm khất nợ. Thay vì khởi kiện ra toà án để yêu cầu trả nợ tiền, thông qua các mối quan hệ ngoài xã hội, Nga đã tìm gặp Chu Trọng Thành nhờ tìm bà Nhâm đòi nợ và thỏa thuận chia tỷ lệ 60/40 (Nga lấy 60% và 40% số tiền đòi được trả cho những người giúp Nga đòi nợ).

Đối tượng Thông

Ngày 24-4-2020, Thành gặp bà Nhâm tại một tiệm làm đẹp trên địa bàn, Thành đã gọi cho Tình, Nga, Thông đến. Trong lúc 2 bên nói chuyện, Thành, Nga và Tình đã “thượng chẳng chân, hạ cẳng tay” đối với bà Nhâm. Sau đó, nhóm người ngày tiếp tục đưa bà Nhâm về phòng trọ của Nga tại 15 Hồng Bàng, phường 2 - Bảo Lộc tiếp tục dùng vũ lực đấm, đá, ép bà Nhâm viết giấy nợ.

Vì bị uy hiếp, bà Nhâm đồng ý viết giấy nợ Nga số tiền 80 triệu đồng. Nhóm người này còn giữ 1 xe máy Vision BS: 49k1 – 359.71, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng một số giấy tờ tùy thân khác như giấy CMND, giấy phép lái xe của bà Nhâm. Sau đó, cả nhóm cử Thông đưa bà Nhâm ra thả tại Công viên TP.Bảo Lộc. Bà Nhâm đã đến trình báo sự việc với Công an phường 2 - Bảo Lộc).

Qua xác minh, điều tra, Công an TP.Bảo Lộc đã triệu tập các đối tượng lên quan để làm việc. Tại Cơ quan công an, nhóm 4 người trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Qua đấu tranh, củng cố chứng cứ, xác định 4 đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật, Công an TP.Bảo Lộc đã khởi tố vụ án, khỏi tố các bị can để điều tra, làm rõ vụ án.

Nguồn tin từ Công an TP.Bảo Lộc, được biết, Trần Xuân Tình (Tình bộ đội) và nhóm 3 thanh niên trên có những biểu hiện hoạt động băng nhóm xã hội, là đối tượng trong hồ sơ theo dõi của Cơ quan công an. 2 trong số 3 đối tượng này đã có tiền án. Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án. Còn ai là bị hại, liên lạc với cơ quan điều tra để được làm rõ, xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

Đối tượng Thành

Bình luận (0)

Lên đầu trang