Lợi dụng mưa bão, đột nhập bệnh viện trộm cắp

Thứ Bảy, 16/09/2017 10:22  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Ngày 16-9, ông Vi Đức Xê, trưởng công an xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, hiện công an xã đã bắt được đối tượng trộm cắp của bệnh nhân ở bệnh viện Quế Phong trên đường đưa tang vật đi tiêu thụ.

Trước đó, trưa ngày 15-9, khi cơn bão số 10 tràn vào vùng miền núi Quế Phong làm tơi tả bao ngôi nhà, lòng dân rối bời thì Hà Văn Tôn (SN 1993), trú tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong lợi dụng sự rối ren, trà trộn vào bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong để trộm cắp. Theo trình báo của hai nạn nhân ở xã Nậm Giải và xã Tri Lễ (Quế Phong) thì họ bị mất hai chiếc điện thoại di động trị giá 12 triệu đồng.

Bệnh viện nơi đối tượng lợi dụng mưa bão để trộm cắp

Nhận được tin báo, ban công an xã Châu Kim sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng. Để kẻ gian không tẩu thoát, công an xã Châu Kim đã bố trí đón lỏng trên đoạn đường từ bệnh viện huyện đến xã Châu Kim. Khi đối tượng Hà Văn Tôn xuất hiện lực lượng công an xã ập đến kiểm tra hành chính, phát hiện 2 chiếc điện thoại mà Tôn đang mang trong người đưa đi tiêu thụ.

Được mời về trụ sở để giải trình 2 chiếc điện thoại, đối tượng khai, lơi dụng cơn bão, bệnh nhân mất cảnh giác, y đã lẻn vào bệnh việc để trộm cắp. Được biết Hà Văn Tôn là đối tượng nghiện ma túy, xã đã lập hồ sơ đưa đi trại cai nghiện, nhưng sau khi về nhà y sống vất vưởng, chuyên trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài và phục vụ hút chích của bản thân.

Hiện đối tượng Hà Văn Tôn đang bị công xã tạm giữ, báo cáo lên công huyện Quế Phong để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang