Lời khai của người mẹ giết con 33 ngày tuổi

Thứ Tư, 14/06/2017 15:50  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Tại cơ quan điều tra, người mẹ trẻ khai sau khi tỉnh giấc thấy đau đầu và có cảm giác như có ai nhập vào người khiến cô ta mất kiểm soát và thực hiện hành vi giết chính con đẻ của mình.

Sau hơn 2 ngày vào cuộc điều tra, lực lượng Công an đã làm rõ nghi phạm liên quan đến vụ cháu bé 33 ngày tuổi chết bất thường tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Theo đó, khoảng 6 giờ ngày 12-6, Công an Hà Nội nhận được tin báo của Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội về việc cháu V.A (33 ngày tuổi) là con của anh Vũ Hoàng H. và Phan Thị Trinh (trú ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất) bị tử vong trong chậu nước.

Nghi phạm Trinh được xác định đã sát hại con mình

Nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp làm rõ thông tin nghi án cháu bé bị sát hại. Chiều cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được hoàn tất. Công an đã bàn giao thi thể cháu V.A cho gia đình mai táng.

Vụ việc đã gây bàng hoàng dư luận bởi tính chất manh động, tàn ác của kẻ nghi vấn gây ra cái chết của cháu bé khi để lại dòng chữ màu đen trên cầu thang: “Tao sẽ giết cháu mày Lang”.

Sau khi điều tra phá án, kết quả cho thấy, cháu V.A. tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực. Sau hơn 30 giờ tích cực điều tra, cơ quan CSĐT đã làm rõ đối tượng gây ra vụ giết người trên không ai khác chính là mẹ đẻ của cháu V.A. – Phan Thị Trinh, (SN 1997, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất).

Trước đó, ngày 18-9-2016, Trinh kết hôn với anh Vũ Hoàng H. và sinh được một con chung là cháu V.A.. Ngày 12-6, vẫn như mọi ngày, cháu V.A. ngủ thì Trinh đặt con nằm trên giường, bên trong cùng sát tường còn Trinh nằm giữa, anh H. nằm ngoài.

Hình ảnh dòng chữ lạnh lùng nơi cầu thang

Khoảng 2 giờ sáng thì Trinh tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc, Trinh cho con bú khoảng 5 phút thì cháu V.A. ngủ tiếp. Trinh đặt con xuống giường và đi ngủ.

Tuy nhiên, sau đó Trinh tỉnh dậy và bế cháu V.A. từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình, thấy có chậu nước hàng ngày tắm cho cháu V.A. đầy nước, Trinh liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó lên phòng ngủ ở tầng 2.

Trong lúc đi lên tầng 2 thì thấy cục than hoa, Trinh liền viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lang” rồi lên giường đi ngủ cho đến khi ông Lăng – bố chồng Trinh gọi hai vợ chồng dậy khi phát hiện sự việc.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Người dân địa phương sốc khi nghe tin nghi phạm sát hại cháu bé là mẹ ruột

Cơ quan Công an khuyến cáo các gia đình có phụ nữ trong giai đoạn sinh nở cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc, để ý đến thái độ, hành vi của những người này. Nếu có dấu hiệu trầm cảm hoặc các bệnh lý khác thì phải có biện pháp điều trị phù hợp, hoặc cách ly với xã hội để tránh những vụ án đau lòng tương tự có thể xảy ra.

Trưa cùng ngày, phóng viên trở lại ngôi nhà nơi xảy ra sự cố đau lòng, hàng trăm người dân vẫn theo dõi thông tin, tất cả họ đều sốc khi nghe thông tin nghi phạm chính là mẹ ruột cháu bé. Còn ngôi nhà nơi xảy ra thảm án vẫn cửa đóng then cài, im ỉm, u buồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang