Lừa huy động vốn làm dịch vụ chuyển tiền hộ, chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Thứ Ba, 07/11/2023 18:29

|

(CAO) Ngày 7/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Thị Lưu (SN 1986, trú phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2017, Lưu ký hợp đồng làm điểm bán sim thẻ và dịch vụ chuyển tiền thu hộ với Công ty Viettel Hà Tĩnh.

Ban đầu, mọi hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường, nhưng đến cuối năm 2021, do làm ăn thua lỗ nên Lưu mất khả năng thanh toán các khoản nợ.

Để có tiền giải quyết nợ nần và trả lãi ngân hàng, Lưu tiếp tục lừa nhiều người khác huy động vốn. Theo đó, Lưu nói dối với mọi người rằng, đối tượng đang làm dịch vụ chuyển tiền hộ cho Công ty Viettel và có số lượng khách hàng rất đông, lượng tiền chuyển qua dịch vụ này hàng ngày lớn và được hưởng phí dịch vụ cao. Chính vì thế, Lưu cần huy động tiền vốn để làm dịch vụ chuyển tiền hộ cho khách, nếu ai đồng ý tham gia sẽ được trả 2 ngàn đồng/1 triệu đồng/1 lần chuyển. Mỗi ngày có ít nhất 5 lượt chuyển tiền.

Trương Thị Lưu

Quá trình vào cuộc điều tra, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định được, ngày 27/10/2023, Trương Thị Lưu đã lừa đảo chiếm đoạt của 2 nạn nhân là Đ.T.D.T. (trú phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh) và P.T.T.C. (trú phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Trước đó, với thủ đoạn tương tự, Lưu đã lừa huy động vốn làm dịch vụ chuyển tiền của hơn 20 người, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền lừa được, Lưu dùng để trả nợ, trả phí cho những người tham gia huy động vốn. Lưu dùng tiền của người mới lừa được, trả cho những người cũ hơn để không bị “lộ mánh”. Tuy nhiên, do mức phí mà Lưu đưa ra cao, có rất nhiều người góp vốn để hưởng phí dịch vụ chuyển tiền nên đối tượng đã lâm vào vỡ nợ.

Tại cơ quan điều tra, Trương Thị Lưu đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Thị Lưu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để mở rộng vụ án, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo, những ai là bị hại trong vụ án Trương Thị Lưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hãy đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra theo địa chỉ: 268 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh, gặp điều tra viên Nguyễn Văn Vũ hoặc gọi theo số 0692928312 để được hướng dẫn giải quyết. Công an tỉnh Hà Tĩnh nghiêm cấm mọi hành vi tụ tập, đòi nợ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang