Bình Định:

Ma men vô cớ xông vào chùa đập phá tài sản

Thứ Sáu, 28/07/2017 15:15  | Thế Quân

|

(CAO) Sau khi ăn giỗ, uống rượu bia tại nhà một số người thân, Đỗ Anh Sỹ đến chùa vô cớ xông vào chánh điện đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản.

Sáng 28-7, TAND huyện Phù Mỹ (Bình Định) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đỗ Anh Sỹ (SN 1984, trú thôn Chánh Hội, xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ) 12 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”.

Lúc 13 giờ 30, ngày 14-4-2016, sau khi ăn giỗ, uống rượu, bia tại nhà một số bà con trong dòng họ, Đỗ Anh Sỹ điều khiển xe mô tô đến chùa Phước Mỹ tại thôn An Mỹ, xã Mỹ Cát đạp bung cửa rồi vào trong chánh điện lấy dùi đánh trống đập phá làm bể, hư hỏng một số tượng phật và các đồ thờ cúng như chuông, mỏ, bình sứ cùng một số tài sản khác. Bị một số người trong chùa phát hiện, Sỹ bỏ chạy ra xe định tẩu thoát nhưng đã bị người dân bắt giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Bị cáo Đỗ Anh Sỹ tại phiên tòa

Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự tỉnh Bình Định kết luận: tổng giá trị tài sản do Đỗ Anh Sỹ đập phá tại chùa Phước Mỹ thiệt hại 118.350.000 đồng, trong đó tài sản bị hư hỏng hoàn toàn không sửa chữa được có giá trị 113.350.000 đồng.

Sau khi phạm tội, Đỗ Anh Sỹ thấy được việc làm sai trái do y gây ra nên đã tự nguyện bồi thường cho nhà chùa 20 triệu đồng. Ông Nguyễn Bá Lập (pháp danh Thích Nhuận Thọ - trụ trì chùa Phước Mỹ) được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phù Mỹ ủy quyền đã có đơn không yêu cầu gì về dân sự và rút yêu cầu xử lý hình sự đối với Đỗ Anh Sỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang