Mang xe máy cầm cố lấy 10 triệu rồi báo Công an bị cướp

Thứ Năm, 31/01/2019 12:04  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cầm cố xe máy, nhưng không có tiền chuộc, nam thanh niên nghĩ cách trình báo công an rằng xe máy của mình bị kẻ gian cướp để tránh việc bị gia đình rầy la.

Ngày 31-1, Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này đã lập hồ sơ xử lý Trần Đức Hiếu (SN 1999, trú xã Thắng Cương, huyện Yên Dũng), về hành vi thông tin sai sự thật đến cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 24-1, Công an Yên Dũng nhận được trình báo của Hiếu rằng vào tối cùng ngày, anh ta đi xe máy đến khu vực đê tả sông Cầu, đoạn thuộc thôn Đông Hương, xã Nham Sơn thì bị 2 đối tượng chặn đường đánh, cướp chiếc xe máy BKS: 98G1-055.18.

Nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Yên Dũng nhanh chóng vào cuộc điều tra. Từ những thông tin, chứng cứ thu thập được và những dấu hiệu bất thường, Công an huyện Yên Dũng lập tức tìm ra chân tướng của sự việc.

Công an đã nhanh chóng làm rõ chiếc xe không phải bị cướp như Hiếu trình báo mà đang có mặt tại một tiệm cầm đồ ở thị trấn Neo, huyện Yên Dũng.

Tại đây, Công an làm việc với chủ tiệm cầm đồ thì biết được một sự thật bất ngờ. Chiếc xe mà Hiếu trình báo đã được anh ta mang đến cầm cố với số tiền 10 triệu đồng.

Trước những tài liệu cơ quan Công an thu thập, Hiếu phải khai nhận do không có tiền chuộc tài sản, lo sợ bị gia đình trách mắng nên đã dựng vụ cướp như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang