Mạo nhận là kẻ bắt cóc để tống tiền gia đình nạn nhân

Chủ Nhật, 14/04/2019 16:49

|

(CAO) Ngày 14-4, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Bảo (SN 1986, trú xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 30-3, trong khi lang thang trên mạng xã hội, Bảo đã tình cờ tìm thấy thông tin chị Trần Lâm Anh (trú tại thôn 2, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ tìm con gái là Trần Trà My (SN 2016) bị mất tích vào tháng 7-2018.

Mặc dù không biết cháu My đang ở đâu nhưng sau khi đọc nội dung, Bảo nảy sinh ý định lừa gạt để chiếm đoạt tiền của chị Anh.

Lấy lời khai Nguyễn Văn Bảo

Bảo sau đó đã chủ động liên hệ với chị Anh và thông báo rằng, đối tượng đang bắt giữ cháu My và giấu một nơi bí mật. Nếu chị Anh muốn nhận lại cháu My thì phải chuyển vào tài khoản cho Bảo 30 triệu đồng.

Trong lúc đang hoảng loạn vì mất con, chị Anh thấy Bảo nói vậy thì tin lời nên đã chuyển tiền vào tài khoản cho đối tượng. Tuy nhiên, chuyển tiền xong, chị Anh tiếp tục tìm cách liên lạc với Bảo nhưng không được.

Biết mình bị lừa, chị Anh đã trình báo sự việc đến Công an huyện Nghi Xuân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được nơi lẩn trốn, bắt giữ Bảo cùng tang vật (thẻ ATM) và di lý về huyện Nghi Xuân. Bước đầu, Bảo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo Công an huyện Nghi Xuân, trước đó đơn vị này đã nhận được tin trình báo từ chị Trần Lâm Anh về việc con chị này là cháu Trần Trà My bỗng dưng bị mất tích.

Lực lượng công an đã tiến hành tìm kiếm khắp nơi nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Lợi dụng sự việc đó, Nguyễn Văn Bảo đã giả mạo bắt cóc rồi tống tiền gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang