Vụ án chùa Quảng Ân:

Vụ sư trụ trì và cô gái bị sát hại trong chùa: Giết người để cướp của

Chủ Nhật, 29/03/2020 10:58  | Lê Long

|

(CAO) Liên quan đến vụ án đối tượng Nguyễn Thanh Tâm đột nhập vào chùa Quảng Ân tại khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) sát hại thượng tọa Thích Nguyên Lộc (59 tuổi), chị Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi) và đánh trọng thương mẹ Yến là bà Nguyễn Thị Phương khi đến chùa làm công quả ngày 23-3, bước đầu cơ quan công an xác định đây là vụ giết người cướp tài sản.

Nguồn tin của CAO cho biết, tối 28-3, Công an tỉnh Bình Thuận đã nhận được một số cuộc điện thoại gọi đến đề nghị giao nộp số tiền hàng trăm triệu đồng mà Nguyễn Thanh Tâm đã trả nợ cho họ, do nghi ngờ số tiền này có liên quan đến vụ án giết người tại  chùa Quảng Ân.

Qua khai thác Tâm khai đã mang khoảng 500 triệu đồng đi trả nợ, số tiền còn lại được cất giấu ở nhà.

Đầu giờ chiều 28-3, Công an tỉnh Bình Thuận đã di lý Nguyễn Thành Tâm về nhà y tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân để tìm tang vật chứng. Khám xét nhà Tâm, Công an thu giữ được 250 triệu đồng.

Căn nhà của đối tượng

Trước đó, ngày 27-3, qua lời khai, Nguyễn Thành Tâm cũng đã được đưa về khu nghĩa địa gần nơi cư trú để thu hồi hung khí gây án là một khúc cây và khám nghiệm nơi Tâm đã đốt tay nải cùng một số giấy tờ của thượng tọa Thích Nguyên Lộc.

Khi mới bị bắt ngày 26-3 ở một phòng trọ tại phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM Tâm khai đã lấy 3 chiếc điện thoại, hai chùm chìa khóa và một xâu tràng hạt. Trên đường tẩu thoát sợ bị định vị điện thoại nên Tâm đã cho các thứ này vào bao ni lông rồi vứt xuống một mương nước bên đường Võ Nguyên Giáp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Ngay sau đó, Cơ quan điều tra đã tìm kiếm được số tang vật này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang