Osin trộm hơn 40 lượng vàng của chủ, trốn 27 năm vẫn không thoát

Thứ Bảy, 22/02/2020 16:12

|

(CATP) Sau gần 28 năm trốn lệnh truy nã của cơ quan điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, mới đây, Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1960, ngụ Q3) đã bị Công an quận 3, TPHCM bắt giữ. Khi còn làm người giúp việc, Hà đã giúp chồng cũ mở két sắt của chủ nhà lấy 40 cây vàng. Cả hai hẹn nhau bỏ trốn, nhưng chính Hà cũng không ngờ đã bị gã đàn ông ấy "cho leo cây".

Ngày 19-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 đã tạm giữ Nguyễn Thị Thu Hà, để tiếp tục làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo lời khai, năm 1991, thông qua giới thiệu của người quen, Hà được chị Đào Kim Thủy (ngụ P14Q3) nhận làm người giúp việc và được đối đãi, tin tưởng như người nhà. Cũng trong khoảng thời gian này, ông Nguyễn Văn Xưa (tên gọi khác là Cải, SN 1961) - chồng cũ của Hà cũng thường xuyên lui tới nhà chị Thủy để gặp Hà nói chuyện.

Hàng ngày, Hà vẫn siêng năng làm tròn công việc của mình. Càng lúc chị Thủy càng tin tưởng Hà hơn và giao phó nhiều việc quan trọng. Sáng 8-1-1993, chị Thủy và bạn trai có việc ra ngoài nên giao chìa khóa nhà và chìa khóa tủ bàn phấn trang điểm cho Hà cất giữ.

Biết trong tủ bàn phấn có một két sắt được khóa bằng mã số, khi chị Thủy rời khỏi nhà thì khoảng hơn 2 tiếng sau, Hà kêu Xưa chạy xe xích lô đến. Trong lúc tâm sự, Hà kể cho Xưa nghe việc cách đây không lâu người yêu người Hàn Quốc của chị Thủy tặng cho chị này nhiều vàng và tiền bỏ trong két sắt để trong tủ bàn trang điểm. Nghe đến đây, Xưa liền gợi ý Hà mở két sắt xem thử.

Sẵn chìa khóa tủ mà chị Thủy giao giữ hộ, Hà nhanh chóng lấy được két sắt ra ngoài. Điều đáng nói, trong một lần nhìn thấy em ruột chị Thủy mở két sắt, Hà đã thuộc lòng mã số. Vì thế, Hà đọc mã số để Xưa mở két sắt. Khi cửa được mở, Hà thấy bên trong có rất nhiều vàng SJC và tiền. Xưa nhanh chóng đi tìm một cái khăn vải rồi gom hết tiền, vàng cho vào gói ghém cẩn thận rồi nhét túi tài sản vào người.

Nguyễn Thị Thu Hà

Xưa nói với Hà, trước giờ sống nghèo khổ quá nên giờ sẵn dịp này sẽ lấy số tài sản này để làm ăn. Đồng thời, Xưa cũng tha thiết đề nghị Hà bỏ trốn đến một nơi xa. Cả hai dọn dẹp sạch hiện trường, để két sắt về vị trí cũ rồi bỏ đi.

Xưa chở Hà bằng xích lô ra Bến xe miền Đông và yêu cầu đứng đợi để về cất xe, sau đó cùng đón xe rời khỏi Sài Gòn. Nhưng Hà chờ mãi vẫn không thấy Xưa đến. Mọi liên lạc đều bất thành, nên Hà đành qua nhà bạn ở Q7 để "lánh nạn". Hai ngày sau, Hà trở về thăm gia đình thì biết được thông tin công an đang truy tìm mình, vì có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản. Sợ bị bắt, Hà bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, Hà đi làm ăn ở nhiều địa phương khác nhau, nhằm tránh bị phát hiện. Cho đến thời điểm bị bắt, đối tượng không còn nhớ chính xác mã số mở két sắt nhà chị Thủy và cũng không ngờ rằng bản thân bị chính chồng cũ lừa cả tình lẫn tiền. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai của Hà. Có hay không việc Xưa xuất hiện và cả hai cùng lên kế hoạch trộm tài sản của gia chủ? Có hay không việc sau khi Xưa cuỗm vàng, tiền đã bỏ trốn và tiêu xài một mình? Những nghi vấn này Cơ quan điều tra Công an quận 3 đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Việc một đối tượng trốn lệnh truy nã bị bắt sau mấy chục năm lẩn trốn cho thấy sự kiên trì, quyết liệt theo đuổi vụ án của Công an quận 3. Được biết trong thời gian qua, lực lượng Công an quận 3 cũng đã bắt giữ nhiều đối tượng truy nã. Cụ thể, Nguyễn Thanh Phong (SN 1979, ngụ P11Q10) về tội cố ý gây thương tích; Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1960, trú P.Tăng Nhơn Phú B, Q9) về hành vi trộm cắp tài sản và Nguyễn Bảo Tiến (SN 1990, ngụ P11Q3) về tội cướp giật tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang