Người nhờ bạn giữ dùm 2 tờ vé số độc đắc thắng kiện

Thứ Sáu, 26/08/2016 00:08  | Đồng Dương

|

(CAO) Chiều 25-8, TAND tỉnh Bạc Liêu chấp nhận kháng cáo của anh Nguyễn Hoàng Tuấn (27 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai), tuyên buộc bị đơn Lâm Văn Vui trả cho nguyên đơn 1,35 tỷ đồng (số tiền trúng số giải đặc biệt sau khi đã trừ thuế).

Theo hồ sơ tố tụng, ngày 6-10-2015, trong lúc Tuấn nhậu với nhóm bạn có mua 5 tờ vé số loại 10.000 đồng, do Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Bạc Liêu phát hành (mở thưởng ngày 6-10).

Sau đó, anh Tuấn đưa 5 tờ cho Lâm Văn Vui (ngụ cùng địa phương) giữ giùm để lấy hên, vì anh này có trúng số trước đó. Vui không nói gì mà cầm lấy 5 tờ vé số của Tuấn bỏ vào trong túi và mọi người tiếp tục nhậu.

Hôm sau, anh Tuấn biết được 2 trong số 5 tờ vé trúng giải đặc biệt, mỗi tờ 1,5 tỷ đồng. Lúc này, Tuấn yêu cầu Vui trả một nửa số tiền đã trúng số nhưng anh này kiên quyết không trả nên anh gửi đơn đến cơ quan điều tra.

Anh Tuấn vui mừng vì đã được chấp nhận kháng cáo

Công an tỉnh Bạc Liêu xác minh vụ việc, trưa 6-10, anh Lê Văn Có (31 tuổi, ngụ ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong) rủ một số bạn gồm anh Tuấn, Vui, Nguyễn Văn Đại, Lưu Chí Khanh đến nhà nhậu. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Tuấn mua 5 tờ vé số. Sau đó,Tuấn đưa cho Vui giữ để "lấy hên". Trưa 7-10, Vui mang 200 triệu đồng đến đưa anh Tuấn để “hậu tạ” bạn.

Bốn tháng trước, TAND thị xã Giá Rai bác đơn kiện của anh Tuấn, cho rằng thanh niên này đưa bạn 5 tờ vé số là trường hợp "hợp đồng tặng cho" nên số tiền trúng thưởng thuộc về anh Vui. Nguyên đơn sau đó kháng cáo, quyết đòi lại 1 tờ vé số "độc đắc".

Theo HĐXX phúc thẩm, chứng cứ cho thấy 5 người bạn nhậu trong nhóm của các đương sự đều biết rõ việc anh Tuấn mua vé số rồi đưa anh Vui giữ "lấy hên". Nguyên đơn khi đó cũng có ý định mua 5 tờ, nếu trúng thưởng sẽ chia đều cho 5 người cùng nhậu.

Từ đó, HĐXX chấp nhận đơn khởi kiện và kháng cáo của anh Tuấn, sửa án sơ thẩm. Trước đó, anh Vui đã "tặng" bạn nhậu này 200 triệu đồng nên bị đơn chỉ phải đưa anh Tuấn 1,15 tỷ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang