Nguyễn Hữu Linh bị kết án 18 tháng tù

Thứ Sáu, 23/08/2019 12:20

|

(CAO) Bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, bị kết án 18 tháng tù về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Trưa nay (23-8), TAND Q.4, TP.HCM đã tuyên án 18 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, xảy ra tại chung cư Galaxy 9 nằm trên đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4).

Nguyễn Hữu Linh bị kết án 18 tháng tù về tội dâm ô trẻ em

Theo cáo trạng, vào khoảng 21 giờ 10 phút ngày 1- 4-2019, Nguyễn Hữu Linh đi cùng thang máy chung cư Galaxy 9 với cháu N.K.C. (8 tuổi, ngụ tại chung cư) để lên tầng 11.

Khi chỉ có cháu C. và Linh trong thang máy, bị cáo này đã có hành vi dùng tay phải sờ vào má bên trái và đưa mặt mình áp sát vào mặt của cháu bé. Cùng với đó, phần miệng chạm vào mép phải và phần mũi chạm vào má bên phải của cháu C.

Khi có điện thoại, Linh buông cháu C. ra. Sau đó, bị cáo này lại dùng tay phải choàng vào phía sau cổ, kéo ghì cháu C. về hướng mình và đưa mặt mình sát vào má bên trái của cháu bé khiến cháu phải dùng tay phải che mặt mình. Lúc này, vùng miệng của Linh chạm vào tay cháu C.

Khi thang máy mở cửa thì ông Linh buông ra, cháu C. hoảng loạn chạy suýt té về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc. Ngay sau đó, gia đình cháu C. xuống báo Ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại.

Sau đó, Ban quản lý đã mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng để tránh bị lộ thân phận.

Rất đông phóng viên báo chí đến theo dõi phiên tòa

Chiều 3-4, ông Linh đến Công an Q.4 trình diện và khai nhận mình là cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng vừa về hưu năm 2018. Ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và cũng thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Tuy nhiên, ông này cho rằng thấy cháu bé dễ thương nên chỉ “nựng” bé chứ không có ý định dâm ô.

Tại phiên tòa hôm nay, đại diện Viện KSND Q.4 cho rằng hành vi của Nguyễn Hữu Linh đã xâm phạm đến nhân phẩm danh dự người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương nên cần có bản án nghiêm khắc để giáo dục, răn đe.

Sau quá trình nghị án, HĐXX cho rằng hồ sơ vụ án có đủ căn cứ xác định Nguyễn Hữu Linh có hành vi ôm cháu C. Dù kết luận giám định không xác định được bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh có chạm vào người cháu bé hay không nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án.

Từ đó, HĐXX xác định hành vi của Nguyễn Hữu Linh đã cấu thành tội dâm ô người dưới 16 tuổi.

Tuy nhiên, nhờ bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. Quá trình công tác có nhiều đóng góp và gia đình bị hại có đơn xin không xử lý hình sự đối với bị cáo nên HĐXX giảm nhẹ một phần hình phạt, tuyên án Nguyễn Hữu Linh mức án 18 tháng tù.

Sau khi kết thúc phiên tòa, luật sư của Nguyễn Hữu Linh cho biết bị cáo sẽ kháng cáo toàn bộ bản án. Được biết, bị cáo tiếp tục bị cấm rời khỏi nơi cư trú, chịu sự quản thúc tại địa phương.

Sáng nay Nguyễn Hữu Linh hầu tòa về tội “dâm ô người dưới 16 tuổi”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang