'Người yêu' rủ đi Sài Gòn, ai ngờ bị bán sang Trung Quốc

Thứ Năm, 28/12/2017 15:37  | Nguyên Thi

|

(CAO) Người yêu rủ đi Sài Gòn chơi, chị L. không mảy may nghi ngờ. Tuy nhiên, chị bị đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Lúc này chị L. mới biết mình đã bị lừa bán, nhưng không thể trở về được nữa.

Sáng 28-12, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm xét xử đối với Pịt Văn May (28 tuổi, trú xã Na Loi, huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) và Lương Văn Dương (22 tuổi, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) về tội "mua bán người".

Hai đối tượng Dương và May tại tòa

Theo cáo trạng, năm 2012 Dương gặp Lữ Thị Kim (26 tuổi, quê xã Hữu Kiệm) nhưng sinh sống ở Trung Quốc về thăm nhà. Gặp Dương, Kim đặt vấn đề cần tìm các cô gái xinh đẹp bán sang Trung Quốc để làm vợ đàn ông bên đó. Dương gật đầu đồng ý và trao đổi số điện thoại với nhau.

Tháng 6-2013, Dương đi chơi tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn thì gặp Pịt Văn May, Dương cũng nói với May muốn tìm người đưa sang Trung Quốc. May cũng đồng ý tìm các đối tượng cho Dương.

Tháng 7-2017, May đi đến nhà chị Lương Thị L. (22 tuổi, trú tại bản Kèo Cơn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) để chơi, sau đó buông lời tán tỉnh L. Với ý đồ bán chị này nên May rủ chị đi Sài Gòn làm nghề may mặc, chị L. không may mảy nghi ngờ và gật đầu đồng ý người yêu.

May đưa chị L. xuống TP. Vinh rồi trao đổi lại với Dương, nếu bán chị L. phải được 60 triệu đồng. Trong đó, 40 triệu đồng về đưa cho cha mẹ của chị L. Còn 20 triệu đồng May và Dương chia nhau. Dương đồng ý với số tiền trên.

Trao chị L. cho Dương để đi 'Sài Gòn'. Chị L. tưởng thật nên đồng ý lên xe cùng Dương. Tuy nhiên, Dương đưa chị đi ra TP Móng Cái (Quảng Ninh). Kim đón rồi đưa chị L. và Dương sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Đến lúc này chị L. mới biết mình bị lừa bán, nhưng không thể trở về được nữa.

Sau đó, Kim đưa cho Dương 30 triệu đồng và hứa khi nào bán được chị L. sẽ trả thêm cho Dương 50 triệu đồng. Dương bắt xe về Việt Nam và đưa cho May 20 triệu đồng. Một tuần sau, Kim bán chị L. vợ với giá 210 triệu đồng. Kim gửi về cho Dương 30 triệu đồng và Dương trả tiếp cho May số tiền 20 triệu đồng.

Đến tháng 7-2017, chị L. đã trốn được về Việt Nam và làm đơn tố cáo Dương và May lên Công an huyện Kỳ Sơn.

Tại tòa, Dương và May thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Văn Dương 4 năm 6 tháng tù giam, Pịt Văn May 5 năm tù giam. Riêng đối với bị cáo Pịt Văn May đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Kỳ Sơn xử phạt 3 năm 6 tháng tù về tội ''cướp tài sản".

Về dân sự, Dương và May đã khắc phục hậu quả cho người bị hại số tiền 34 triệu đồng và chị L. không yêu cầu bồi thường thêm.

Đối với Kim đang ở Trung Quốc nên cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi phạm tội, xử lý sau.

Bắt hai đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc buôn người, tống tiền
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang