Trang mạng Trung Quốc rao bán cô dâu Việt với giá 1500 USD

Thứ Năm, 12/11/2015 16:10  | Anh Duy

|

(CAO) Một sự việc đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng khi trang mạng mua sắm Taobao của Trung Quốc rao bán cô dâu Việt Nam với giá 1500 USD/ người như một món hàng trong ngày lễ Độc thân 11-11.

Tờ South China Morning Post (Hong Kong) đã chụp lại màn hình mẫu quảng cáo vô nhân tính này trên trang Taobao trong chiến dịch bán hàng nhân ngày lễ Độc Thân của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba.

Mẫu quảng cáo chèn hình nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di, kế bên là nội dung quảng cáo: “chỉ cần 9998 nhân dân tệ (khoảng 1500 USD), bạn có thể rinh một cô vợ đẹp về nhà”. 

Ảnh chụp màn hình mẫu quảng cáo rao bán cô dâu Việt trên Taobao - Ảnh: South China Morning

Kinh khủng hơn, trong tài khoản rao bán các cô dâu Việt trên trang mạng Taobao, mẫu quảng cáo này còn đề: hiện có 98 cô dâu Việt trong kho của chúng tôi. Số “hàng” này từ Vân Nam sẽ sẵn sàng được chuyển đến khắp các tỉnh thành Trung Quốc khi bạn đặt mua.

Vân Nam là tỉnh giáp biên giới Việt Nam. Không loại trừ khả năng số phụ nữ Việt Nam này bị lừa sang Trung Quốc rồi rao bán như một món hàng.

Trước phản ứng của cộng đồng, mẫu quảng cáo này đã bị gỡ xuống vào 16g ngày 11-11.

Chính sách một con của Trung Quốc được áp dụng suốt nhiều thập kỉ qua đã gây mất cân bằng giới tính nghiêm trọng ở nước này. Đàn ông nhiều hơn phụ nữ khiến việc kiếm vợ khó hơn bao giờ hết. Để tìm vợ, một bộ phận đàn ông Trung Quốc thông qua các công ty môi giới để kiếm vợ nước ngoài, trong đó có Việt Nam. 

Tuy nhiên, việc rao bán cô dâu Việt Nam như một món hàng trên Internet thì không ai hình dung nổi. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang