Nhóm cướp ẩn mình trong nghĩa trang

Chủ Nhật, 28/10/2018 18:29

|

(CAO) Tự xem mình là những con ngựa hoang lang bạt kỳ hồ, nhóm thanh thiếu niên mới lớn tụ tập với nhau và tập tành chơi trò dạt nhà, sống bụi.

Thường ngày, chúng chọn khu vực triền đồi đầy mồ mả hoang vắng làm điểm tập kết, ăn nhậu. Khi hết tiền, chúng thủ theo hung khí và vạch kế hoạch thực hiện những vụ trộm cắp, cướp bóc táo tợn.

Khi bị người dân và lực lượng chức năng vây bắt, các đối tượng còn dùng cả ná thun và đạn sỏi bắn trả khiến một chiến sĩ công an bị thương…

KỀ DAO CƯỚP TÀI SẢN

Chiều 28-10-2018, CQĐT Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng Trần Quốc Hải (SN 2001), Nguyễn Duy Bình (SN 2001) và Trần Thanh Tân (15 tuổi, cùng ngụ huyện Xuyên Mộc, BR-VT) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Ngoài ra cơ quan công an vẫn đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm để điều tra nhằm làm rõ các vụ việc khác liên quan đến nhóm cướp nhí này.

Các đối tượng Bình - Hải - Tân tại cơ quan công an

Theo điều tra trước đó vào trưa 21-10, bà Lương Thị Cảnh (SN 1975, ngụ xã Xuân Sơn, huyện Xuyên Mộc) đang ở nhà một mình thì bất ngờ bị một số đối tượng thanh niên mang theo hung khí xộc thẳng vào nhà. Trong khi 2 đối tượng kề dao vào cổ khống chế gia chủ, các đối tượng còn lại thay phiên nhau lục lọi tìm tài sản để cướp.

Sau một hồi lục lọi nhưng không tìm được tài sản nào có giá trị, chúng vòng ra phía sau vườn bắt 7 con gà. Ngay sau khi nhóm cướp nhảy lên xe máy chạy khuất dạng, bà Cảnh mới lấy lại bình tĩnh và đến cơ quan công an trình báo.

Chưa hết hoảng hốt sau khi thoát khỏi lưỡi dao tên cướp, bà Cảnh cho biết: lúc đó là khoảng 11 giờ trưa, con đường quanh xóm đã vắng người qua lại. Bà đang làm vài việc lặt vặt trước sân thì thấy nhóm thanh niên khoảng 6 đối tượng chạy xe máy ngang qua.

Một lúc sau, chúng quay trở lại, dừng xe máy phía trước cổng rồi đi thẳng vào nhà. Tưởng người lạ vào hỏi thăm đường nên bà Cảnh bước tới định cất tiếng hỏi xem họ cần gặp ai. Song chưa kịp mở lời, bà đã bị 2 đối tượng áp sát kề dao vào cổ và gằn giọng yêu cầu không được la lớn, nếu không chúng sẽ không tiếc tay.

Do lúc này trong nhà chỉ có một mình, để bảo toàn tính mạng nên bà Cảnh buộc phải ngồi im để cho chúng lục tìm tài sản. Bà Cảnh cho biết thêm, trong 4 đối tượng trực tiếp vào nhà, có 1 thanh niên trạc 30 tuổi. Người này chính là kẻ cầm dao khống chế, đồng thời cũng là kẻ ra lệnh cho các đối tượng còn lại lục tìm tài sản trong nhà.

Sau khi lục lọi mà không tìm được thứ gì có giá trị, chúng gằn giọng chửi thề, sau đó vòng ra sau vườn để bắt gà. Cũng theo nạn nhân, các đối tượng còn lại trong nhóm cướp trông còn rất trẻ, gương mặt của chúng chỉ hao hao tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên khi vào khống chế người đàn bà để thực hiện vụ cướp, chúng tỏ ra rất manh động và hung hãn.

BẮN TRẢ LỰC LƯỢNG CÔNG AN

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Xuân Sơn đã cử lực lượng xuống địa bàn xác minh vụ việc. Mặc dù số tài sản các đối tượng lấy mất chỉ là 7 con gà, song hành động kéo băng nhóm mang theo hung khí vào tận khu vườn rẫy để thực hiện vụ cướp là rất nghiêm trọng.

Quyết không để các đối tượng tiếp tục hoành hành trên địa phương, công an xã Xuân Sơn đã báo cáo sự việc đến Đội CSĐT TP về TTXH Công an huyện Châu Đức nhằm phối hợp truy tìm các đối tượng.

Hung khí thu được của nhóm cướp

Theo trình báo và mô tả của nạn nhân về đặc điểm nhận dạng, Công an huyện Châu Đức đã tổ chức rà soát địa bàn để sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Vì địa điểm xảy ra sự việc nằm giữa vùng giáp ranh, có địa hình đất đồi và dân cư thưa thớt nên việc xác minh gặp rất nhiều khó khăn.

Nhận định các đối tượng có thể là người của các địa phương vùng phụ cận đến gây án, Công an huyện Châu Đức cũng báo cáo sự việc đến công an các huyện giáp ranh thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) để phối hợp truy xét.

Đến sáng ngày 26-10, qua nguồn tin báo của quần chúng người dân cho biết có 6 nam thanh niên đang nằm ngủ trong một nghĩa trang trên triền đồi thuộc khu vực địa bàn huyện Xuyên Mộc. Theo nhận diện, các đối tượng này có đặc điểm nhận dạng rất giống với các đặc điểm mà nạn nhân đã cung cấp trước đó.

Xác định đây chính là các đối tượng đã gây án trước đó, Công an huyện Châu Đức đã nhanh chóng cử lực lượng phối hợp với công an huyện Xuyên Mộc tổ chức vây bắt. Do khu vực nghĩa trang nằm trên triền đồi trống trải nên khi vừa thấy lực lượng công an xuất hiện, nhóm thanh niên lập tức vùng dậy tỏa ra các hướng chạy thoát thân.

Bị truy đuổi gắt gao, một tên trong nhóm đã dùng ná thun và sỏi bắn trả lại lực lượng chức năng khiến một chiến sĩ công an huyện Châu Đức bị thương. Sau một hồi truy đuổi, lực lượng công an đã bắt giữ được các đối tượng là Trần Quốc Hải, Nguyễn Duy Bình và Trần Thanh Tân.

Riêng đối tượng cầm đầu được xác định là Phạm Văn Lý (SN 1989, ngụ huyện Xuyên Mộc) cùng 2 tên khác là Đinh Văn Lực (16 tuổi) và đối tượng tên Trung đã nhanh chân chạy thoát.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng Hải, Bình và Tân đã thừa nhận chính chúng đã thực hiện vụ cướp táo tợn tại khu vườn rẫy nhà bà Cảnh. Chúng cho biết đã tụ tập chơi với nhau được một thời gian và thường hoạt động dưới trướng của gã đàn anh tên Lý.

Qua xác minh được biết, Lý đã có một tiền án về tội giết người. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Châu Đức tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang