Bắt nóng nhóm cướp táo tợn ở Sài Gòn khi chúng đang "ăn mừng"

Thứ Hai, 06/04/2020 16:20

|

(CATP) Mở cốp xe máy, người phụ nữ bị nhóm thanh niên lao xe lên lề đường rồi áp sát, giật phăng túi xách chứa hàng chục triệu đồng và nhiều tài sản khác. Chỉ vài giờ sau khi xảy ra vụ cướp, chị bất ngờ nhận được cuộc điện thoại báo tin đã tìm thấy chiếc túi với đầy đủ giấy tờ tùy thân và thẻ ATM mang tên mình. Ngay trong ngày, các đối tượng cướp giật táo tợn cũng lần lượt bị bắt gọn...

PHI XE LÊN LỀ ĐƯỜNG ĐỂ CƯỚP

Ngày 5-4, Công an quận 11 cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam các đối tượng trong nhóm gây ra vụ cướp giật táo tợn tại cư xá Lữ Gia (khu vực giáp ranh giữa các quận: 11, Tân Bình và Tân Phú), gồm Phan Gia Lâm (SN 2002, ngụ P10, Q.Tân Bình), Lương Ngọc Tài (SN 2000, ngụ P.Phú Trung, Q.Tân Phú) và Khuất Văn Long (SN 1999, ngụ P10, Q.Tân Bình).

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Chiều Lê Quốc Vương (SN 2002, ngụ P.Phú Trung, Q.Tân Phú) để điều tra về hành vi "chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có".

Theo điều tra, khoảng 9 giờ 30 ngày 30-3, chị Đặng Thị Thanh Tâm (SN 1990, quê Bình Dương) chạy xe máy đến khu vực cư xá Lữ Gia (P15Q10). Khi đang dừng xe bên hông nhà người quen, chị Tâm mở cốp để lấy đồ. Bất ngờ, 2 thanh niên chạy xe máy lên lề đường và áp sát.

Chỉ trong nháy mắt, tên ngồi sau chồm người qua giật phăng chiếc túi của chị rồi cùng đồng bọn rồ ga tẩu thoát. Chưa kịp hoàn hồn vì sự việc diễn ra quá bất ngờ, chị Tâm cho biết dù đã rất cảnh giác và dựng xe sát bên hông nhà, thế nhưng thật không ngờ chúng lại chạy xe máy leo hẳn lên lề ra tay manh động như vậy.

Cũng theo nạn nhân, bọn cướp có 4 tên đi trên 2 xe máy kiểu dáng Honda Air Blade và Yamaha Exciter. Trong khi 2 tên leo lên lề thực hiện vụ cướp giật, 2 tên còn lại ngồi trên xe ở phía ngoài chờ sẵn. Khi nghe chị hô hoán, một số người đi đường cũng đã phát hiện và đuổi theo, song những tên "cản địa" liên tục lạng lách, ngăn cản để tạo điều kiện cho đồng bọn tẩu thoát.

Trong khi còn chưa hết hoàn hồn vì bị giật mất hết tiền bạc và giấy tờ tùy thân thì đến trưa cùng ngày, chị Tâm bất ngờ nhận được cuộc gọi của một thanh niên. Từ đầu dây bên kia, người này cho biết vừa nhặt được túi xách trong đó có giấy tờ và thẻ ngân hàng mang tên chị. Anh ta hẹn đến khu vực hồ bơi Phú Thọ trên đường Lý Thường Kiệt (P15Q10) để nhận lại tài sản.

Chiều Lê Quốc Vương

BỊ BẮT KHI ĐANG "ĂN MỪNG"

Đến khu vực hồ bơi theo lịch hẹn, chị Tâm được 2 thanh niên còn rất trẻ trao lại túi xách với đầy đủ giấy tờ. Riêng số tiền hơn 10 triệu đồng đã bị nẫng mất. Hai người này cho biết vừa nhặt được túi xách, thấy giấy tờ mang tên chị nên liên hệ để trả lại. Ngoài ra, họ không biết gì khác và cũng chẳng đòi hỏi hỏi thêm. Sau khi trao trả lại túi xách cho chị Tâm, 2 thanh niên (trạc tuổi học sinh cấp 3) này xin phép "tháo lui".

Theo sát vụ việc kể từ khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 11 nhanh chóng cử lực lượng vào cuộc xác minh. Đoán chắc 2 người này biết rõ ngọn ngành của chiếc túi, nhóm trinh sát hình sự đã bí mật bám sát để tiếp cận. Sau khi được thuyết phục, B. cho biết túi xách trên do một nhóm thanh niên nhờ mang đi vứt hộ với tiền công 100 ngàn đồng.

Khi mở túi, B. thấy có giấy tờ tùy thân mang tên chị Tâm nên liên hệ để đem trả cho khổ chủ. Từ thông tin do B. cung cấp, Công an quận 11 vào cuộc truy xét. Ngay trong đêm, Phan Gia Lâm, Lương Ngọc Tài, Khuất Văn Long và Chiều Lê Quốc Vương đã bị bắt. Tại thời điểm khi lực lượng công an có mặt, các đối tượng đang say sưa nhậu "ăn mừng" tại một nhà trọ trong hẻm 298 Khuông Việt (P.Phú Trung, Q.Tân Phú).

Biết không thể che dấu hành vi phạm tội, các đối tượng khai vào sáng sớm cùng ngày, Lâm chạy xe Honda Blade BS: 59P2- 408.55 đến nhà Tài chơi. Do đang hết tiền tiêu xài, lại cảm thấy "cuồng chân" vì ngồi nhà tránh dịch nên Tài rủ Lâm "làm vụ" kiếm tiền. Cả hai chạy xe máy qua nhà Long rủ cùng tham gia. Lúc này tại nhà Long còn có một thanh niên khác tên Sơn (chưa xác định lai lịch). Khi nghe bàn bạc, Sơn và Long lập tức dùng xe máy Yamaha Exciter BS: 59S1-351.18 cùng lên đường nhập cuộc.

Sau một hồi quần thảo khắp một số tuyến đường quanh địa bàn giáp ranh 3 quận: 11, Tân Bình và Tân Phú, chúng phát hiện chị Tâm đang đứng mở cốp xe máy bên hông căn nhà tại cư xá Lữ Gia, trong cốp có chiếc túi nên lập tức quay xe. Tâm và Tài chạy xe máy lên lề thực hiện vụ cướp, còn Long và Sơn làm nhiệm vụ cản đường.

Sau khi thực hiện vụ cướp, chúng lục túi lấy được 10,9 triệu đồng. Đang dừng xe tại căn nhà trên đường Âu Cơ, chúng gặp B. nên nhờ đem túi xách đi phi tang với tiền công 100 ngàn đồng. Lâm và Tài chia nhau mỗi người 2,7 triệu đồng. Còn 5,4 triệu đồng chúng nhờ Vương cất hộ, sau đó Vương đem lại cho Sơn và Long. Cướp được số tiền khá lớn, chúng mua bia về nhậu nhẹt ăn mừng, kèm theo mua ma túy đá về cùng sử dụng. Trong khi đang say sưa với chiến lợi phẩm, cả nhóm bị lực lượng công an bắt giữ. Riêng Sơn do bỏ cuộc nhậu trước đó nên đã tẩu thoát.

Tang vật trong vụ án.

Qua Báo CATP, Công an quận 11 kêu gọi Sơn sớm ra trình diện để được hưởng khoan hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang