Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại: Nhóm nghi phạm xóa dấu vết như thế nào?

Thứ Tư, 17/07/2019 12:49  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi thực hiện hành vi thú tính, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, nhóm đối tượng đã bàn bạc cách khai với công an nếu bị bắt và rửa thi thể cho nạn nhân hòng xóa dấu vết, đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết, trao đổi với phóng viên, Đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, sáng 17-7, Cơ quan điều tra tỉnh Điện Biên tiếp tục thực nghiệm điều tra vụ án với phần thực nghiệm hiện trường của đối tượng Bùi Văn Công và đồng bọn.

"Quá trình thực nghiệm sẽ diễn ra trong vài ngày theo quy định nhưng có thể không quá một tuần", ông Tủa nói. Theo Đại tá Tủa, hàng ngày, cơ quan điều tra sẽ báo cáo kết quả thực nghiệm cho Ban chuyên án.

Sau khi kết thúc thực nghiệm 9 bị can, Ban chuyên án tổng hợp kết quả để củng cố hồ sơ. Thời hạn kết thúc điều tra vụ án cũng sẽ tuân theo quy định pháp luật.

Bùi Văn Công là đối tượng thứ ba tham gia quá trình thực nghiệm sau hai đối tượng Lường Văn Hùng (SN 1991, trú bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Lường Văn Lả (SN 1991, trú bản Mển, xã Thanh Nưa) diễn ra trước đó trong ngày 16-7.

Bùi Văn Công được dẫn giải đến nơi thực nghiệm hiện trường sáng ngày 17-7.

Là đối tượng cộm cán với nhiều tiền án, Bùi Văn Công và các đối tượng bạn nghiện ma túy đã ra tay tàn độc với nạn nhân và cùng nhau bàn bạc nhằm xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả để đối phó với lực lượng Công an.

Suốt quá trình các đối tượng bị bắt giữ để điều tra, chúng khai hiện trường giả như nhà hoang gần bờ mương, thùng xe, nghĩa trang..., phải sau hơn 40 ngày quanh co khai báo nhỏ giọt, giả dối, các đối tượng mới khai hiện trường chính nơi giam giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên là tại nhà Bùi Văn Công.

Bùi Văn Công thực nghiệm lại hành vi trong vụ án.

Tại hiện trường chính (nhà của Công), các đối tượng nhiều lần giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi sử dụng chung ma túy và tiến hành sát hại nữ sinh này. Nhằm xóa dấu vết, tránh sự điều tra của lực lượng chức năng, các đối tượng đã cùng nhau lau rửa cơ thể cho nạn nhân trước khi đưa tới ngôi nhà bỏ hoang của em gái Bùi Văn Công để phi tang.

Bùi Văn Công và các đối tượng đã bàn bạc, lựa chọn địa điểm giấu xác với mục đích nhằm qua mặt cơ quan điều tra vì cho rằng sẽ chẳng ai nghĩ tới hắn là người mang xác nạn nhân để vào nhà của chính em gái mình.

Sau khi thực hiện hành vi này, các đối tượng về nhà Công tính toán kỹ lưỡng, bên cạnh việc thống nhất không khai báo với cơ quan Công an, trường hợp ai “non gan”, trót khai báo thì tự chịu trách nhiệm, nhất quyết không được khai ra đồng bọn…

Công là đối tượng cộm cán, ma mãnh đã khiến cơ quan điều tra mất nhiều thời gian, công sức bóc tách vụ án.

Như CAO đã đưa tin, theo lời khai ban đầu của các bị can, ngày 1-2-2019 (27 Tết), Bùi Văn Công chủ động rủ Vương Văn Hùng lên kế hoạch cướp tài sản của chị Cao Mỹ Duyên - nữ sinh này cùng mẹ bán gà ngoài chợ. Hai tên thỏa thuận, Công dẫn Hùng ra chợ Mường Thanh để nhận diện nữ sinh, sau đó Hùng giao dịch và hẹn cô gái giao gà đến nơi đã chọn từ trước để cướp.

Khoảng 16h ngày 4-2 (30 Tết), Hùng ra chợ hỏi mua gà để làm quen, xin số điện thoại của chị Duyên. Chiều hôm đó, Hùng gọi điện hẹn nữ sinh đặt mua 10 con gà, yêu cầu Duyên chở đến ngôi nhà tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc đội 11, P.Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Tại nơi này, Hùng đã dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ làm nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, tên này đưa cô gái vào ngôi nhà hoang ở đội 11 và gọi điện cho Công đến.

Nghe đồng bọn gọi điện, Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đến ngôi nhà hoang. Theo lời khai, khuya hôm đó, 3 bị can đã xâm hại cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công.

Hùng khai là người đã vứt quần của nạn nhân ở vệ đường. Ngoài ra, sau khi cướp tài sản của cô gái, hắn đã đưa xe máy của nạn nhân và lồng gà đi vứt phi tang.

Các đối tượng bị khởi tố liên quan đến vụ án.

Sáng 6-2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi. Tại đây, 2 tên này tiếp tục xâm hại nạn nhân ngay trên thùng chiếc xe tải của chủ nhà. Chiều hôm đó, 5 bị can bàn bạc sát hại cô gái để bịt đầu mối.

Khuya cùng ngày, Hùng và Công dùng xe tải chở nạn nhân Cao Mỹ Duyên đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tại đây, Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ nữ sinh đến tắt thở. Ngay sau đó, 2 bị can mang thi thể nạn nhân đến ngôi nhà hoang ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên bỏ lại hiện trường. Hôm sau, chúng tiếp tục đến nhà Công để cùng nhau bàn bạc cách trốn tội.

Về phần gia đình nạn nhân, sau khi chị Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng chị Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên người nhà đã đến cơ quan Công an trình báo.

Đến 9h sáng ngày 6-2 (tức mùng 2 Tết) người dân phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân dùng để chở gà tại khu vực đội 18, xã Noong Luống (huyện Điện Biên).

Khoảng 10h30 ngày 7-2 (tức mùng 3 Tết), thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên được phát hiện tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông (đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Ngay sau khi xảy ra vụ án nghiêm trọng, Công an tỉnh Điện Biên đã thành lập Ban chuyên án, sàng lọc gần 1.000 đối tượng thuộc diện phải rà soát ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Lực lượng công an, bộ đội biên phòng được lệnh chốt chặn biên giới và các tuyến quốc lộ 12, 6, 279 và các tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên đề phòng hung thủ trốn ra nước ngoài.... Sau đó các đối tượng liên quan lần lượt bị bắt giữ.

Mở rộng điều tra, ngày 29-3-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra lệnh bắt Vi Văn Toán (SN 1981, trú ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi hiếp dâm. Toán là đối tượng nghiện hút nhiều năm trên địa bàn và có mối quan hệ bạn bè nghiện với nhóm Bùi Văn Công.

Đi sâu điều tra, Công an tỉnh Điện Biên xác định giữa Vi Văn Toán, vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cùng thuộc một đường dây buôn bán ma túy và có mâu thuẫn với nhau từ trước. Sau khi củng cố chứng cứ, Cơ quan điều tra đã bắt giam Trần Thị Hiền vào ngày 25-5-2019.

Các đối tượng liên quan trong vụ án bị cơ quan điều tra khởi tố.

Như vậy, liên quan đến vụ sát hại, hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ Duyên và đường dây buôn bán ma túy, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 10 đối tượng liên quan gồm:

1. Vương Văn Hùng (SN 1984, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú đội 19, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng (SN 1991, trú bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

5. Lường Văn Lả (SN 1991, trú bản Mển, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

6. Phạm Văn Dũng (SN 1972 ở đội 19, xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm.

7. Cầm Văn Chương (SN 1974, trú đội 7, xã Hoa Thanh) về hành vi Hiếp dâm.

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, trú đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Không tố giác tội phạm (cho tại ngoại sau khi hết thời hạn tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú).

9. Vi Văn Toán (SN 1982, trú đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

10. Trần Thị Hiền (SN 1975, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang