Níu kéo tình cảm bằng nhát dao chí mạng

Thứ Hai, 16/11/2015 21:11  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Không chịu được người chồng ghen tuông mù quáng, thường xuyên đánh đập; người vợ đã đâm đơn đòi ly hôn thì bị người chồng níu kéo bằng những nhát dao chí mạng. Vụ việc xảy ra khiến người dân vùng quê bàng hoàng.

Cuồng sát trong đêm

Khoảng 18 giờ 30 phút tối ngày 15-11-2015, người dân Khu 3, xã Mường Khến, huyện Tân Lạc, Hòa Bình đang dùng bữa tối bỗng giật mình bởi tiếng kêu cứu thảm thiết vọng ra từ căn nhà của chị Bùi Thị Hằng (SN 1985).

Tiếng kêu cứu mỗi lúc lớn hơn, sau đó tắt lịm, người dân trong xóm chạy đến và kinh hoàng nhận ra chị Hằng nằm thoi thóp bên vũng máu – người gây ra cái chết cho chị lại chính là người chồng của chị Bùi Văn Hiệp (SN 1984, trú tại xã Phong Phú, huyện Tân Lạc).

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, chị Hằng tử vong sau những nhát dao chí mạng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Bùi Văn Hiệp thường xuyên ghen tuông mù quáng, đánh vợ nên chị Hằng đòi ly hôn. níu kéo tình cảm không được, Hiệp đã ra tay hạ sát vợ của mình – người đã có chung với nhau một người con.

Nạn nhân tử vong sau những nhát dao chí mạng của người chồng

Anh Hà Duy Thăng (SN 1976) – anh họ của chị Hằng kể: “Tối hôm đó, Hằng vẫn tham gia xem đội kéo co trong thôn đến khoảng 18 giờ thì trở về nhà. Khoảng 18 giờ 30 phút, tôi nghe một người chị sống gần nhà Hằng gọi điện nói Hằng bị chồng đâm đang nằm thoi thóp trong nhà. Khi tôi đến thì Hằng nằm co ro trong xó nhà, máu chảy lênh láng. Chúng tôi nhanh chóng đưa Hằng đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Tân Lạc cấp cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh Hòa Bình, Hằng chết khi vừa nhập viện”.

Cũng theo anh Thăng, chị Hằng bị chồng đâm một nhát vào xương ức và một nhát vào mang tai. Sau khi gây án, Hiệp đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Giết vợ vì ghen tuông mù quáng

Bùi Văn Hiệp là người không nghề nghiệp ổn định, ở nhà làm ruộng; còn chị Hằng là cán bộ y tế thuộc Trạm y tế xã Phong Phú. Mặc dù đã có với nhau một đứa con trai lên 7 tuổi, nhưng Hiệp vẫn thường xuyên ghen tuông mù quáng và đã nhiều lần thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ.

Không chịu được cảnh chồng hay ghen lại hay bạo hành với mình, chị Hằng đã đâm đơn đòi ly hôn và nhiều lần Hiệp đã níu kéo hứa sẽ thay tính đổi nết. Theo người dân trong xóm cho biết, Hiệp là người sống tình cảm, thân thiết với láng giềng; nhưng từ khi cưới vợ, Hiệp thay tính đổi nết và hay ghen với các mối quan hệ của vợ. Giữa họ đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với nhau. Vết trượt cuộc đời Hiệp cứ kéo dài mãi, rồi tự hắn đã gây ra bi kịch thảm khốc cho chính gia đình mình khiến người vợ ngoan hiền chết trong oan nghiệt, Hiệp bị bắt giữ, con nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa.

Trước hôm xảy ra án mạng, chị Hằng đã chuyển về nhà mẹ đẻ sinh sống và nhiều lần Hiệp đến tìm nhưng chị tránh mặt không muốn gặp. “Thời gian sinh sống với Hiệp không lúc nào em tôi được thoải mái, luôn trong cảnh bạo lực gia đình. Đến khi không chịu được cảnh đó, em tôi về nhà mẹ đẻ sinh sống, hắn vẫn không buông tha và nhiều lần đến níu kéo tình cảm. Không được em gái tôi chấp nhận, Hiệp quay ra chửi bới, lăng mạ thậm tệ vợ và gia đình vợ.

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân xấu số

Cách đây 2 tháng, Hiệp từng cầm dao kề cổ vợ và ép vợ phải viết giấy chấp nhận nối lại tình xưa, Hằng đành miễn cưỡng chấp nhận. Tôi không ngờ cái kết được báo trước, nhưng em tôi vẫn không tránh khỏi kết cục đau lòng”, anh Thăng đau đớn nói trong nước mắt.

Trung tá Bùi Văn Hà – Phó Công an huyện Tân Lạc cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc. Sau khi gây án khoảng 30 phút, Bùi Văn Hiệp đã đến trụ sở Công an huyện đầu thú.

Tại Cơ quan điều tra, Hiệp khai nhận trước đó vợ chồng đã xảy ra nhiều mâu thuẫn và đã sống ly thân. Hôm xảy ra án mạng, vợ chồng Hiệp tiếp tục lời qua tiếng lại với nhau và được anh Bùi Việt Anh (SN 1981, sống trong địa bàn) đến can ngăn liền bị Hiệp đâm hai nhát dao vào người hiện đang cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Hòa Bình.

Sau khi đâm anh Việt Anh, Hiệp đã ra tay hạ sát vợ của mình bằng con dao nhọn. Hiện vụ việc đã được Công an huyện Tân Lạc chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang