Vĩnh Long:

Nông dân mất ngủ vì ruộng lúa bị rải đầy miểng chai

Thứ Sáu, 21/04/2017 10:05  | Hồng Nam

|

(CAO) Mấy ngày qua, bà Nguyễn Thị Trúc (54 tuổi, ngụ ấp Phước Tường B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) mất ăn mất ngủ vì ruộng lúa của mình bỗng nhiên bị kẻ xấu rải miểng chai khắp nơi.

Sáng 20-4, bà Trúc cho biết cách đây 3 ngày, khi chồng bà đi ra đồng chuẩn bị rải phân thì phát hiện trên thửa ruộng 2,6 công (1 công=1000m²) có nhiều miểng chai nằm khắp nơi. Hoảng quá, ông chạy vô nhà cho bà và các con hay sự việc để mọi người cẩn thận khi đi thăm đồng kẻo bị miểng đâm chân rất nguy hiểm.

Khi ra kiểm tra thì thấy có rất nhiều miểng chai màu trắng có, màu đỏ có và màu xanh. Chúng nằm khắp ruộng. "Những chỗ nhiều miểng tôi cặm cây để nhận biết để tránh đi đứt chân thì nguy hiểm lắm. Gia đình tôi đã lội xuống ruộng tìm khoảng 30 phút thì phát hiện cả chén miểng chai. Hiện lúa đã hơn 20 ngày tuổi, đã đến thời điểm dặm lúa, nhưng không dám ra dặm, mong công an sơm tìm ra kẻ thủ ác”, bà Trúc bức xúc nói.

Bà Trúc bên ruộng lúa rải đầy miểng chai

Cùng ngày bà Trúc đã đến trình báo với công an địa phương. Nhận tin báo, sáng 20-4 công an xã đã xuống xác minh vụ việc và lấy tang vật là bọc miểng chai mang về làm vật chứng.

Để chứng minh, bà Trúc dẫn chúng tôi ra thăm ruộng lúa. Trong khoảng diện tích 10m2 thì có đến cả chục mảnh miểng chai đủ màu sắc và lớn nhỏ đủ kích cỡ.

Anh Hồ Trung Kết, Công an viên xã Bình Phước (huyện Mang Thít), xác nhận có nhận được đơn cầu cứu của gia đình bà Trúc. Chúng tôi cũng đã đến xác minh sự việc, trên ruộng của bà Trúc có nhiều miểng chai rất nguy hiểm. Hiện chúng tôi đang trình báo với cấp trên để điều tra xem ai là thủ phạm gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang