Nữ công nhân bị rạch mặt dã man từ mâu thuẫn trên mạng

Thứ Năm, 05/03/2020 16:32  | Đăng Hoà

|

(CATP) Mâu thuẫn từ chuyện "còm dạo" trên mạng xã hội, nam thanh niên rủ theo nhóm bạn quyết "dằn mặt" đối phương để trả thù dùm bạn gái. Sáng sớm khi nữ công nhân vừa dắt xe ra khỏi nhà để đi làm, chúng thủ sẵn con dao rọc giấy, chạy xe máy rượt theo suốt đoạn đường dài và xuống tay hủy hoại nhan sắc của nạn nhân...

NHỮNG GÃ TRAI ĐỘC ÁC

Ngày 4-3-2020, Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Dương Vân Phương (SN 1989, ngụ huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích".

Phương được xác định là nghi can đã trực tiếp dùng dao rọc giấy rạch mặt nữ công nhân tại khu vực trước cổng Công ty TNHH Fullxin (Khu công nghiệp Sonadezi, huyện Châu Đức), gây bức xúc dư luận. Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an cũng đã tiến hành triệu tập hai đối tượng khác là Nguyễn Thành Tâm (23 tuổi) và Vũ Ngọc Bình (23 tuổi, cùng ngụ xã Bình Ba, huyện Châu Đức), nhưng được cho tại ngoại chờ điều tra, làm rõ.

Dương Vân Phương

Trước đó, rạng sáng 30-11- 2019, chị Nguyễn Thị Kim H. (27 tuổi, ngụ xã Bàu Chinh, Châu Đức) chạy xe máy từ nhà chồng đến Công ty TNHH Fullxin tại Khu công nghiệp Sonadezi để làm việc. Khi vừa qua khu vực cầu suối Son (xã Suối Nghệ, Châu Đức), chị H. phát hiện 3 thanh niên mặc áo khoác, bịt mặt chạy xe máy bám theo. Nghi ngờ có việc chẳng lành, chị H. tăng ga bỏ chạy, song chúng vẫn quyết bám theo.

Sau quãng đường hơn 5km, khi vừa đến công ty, chị Hồng chạy nhanh qua cổng bảo vệ. Tuy nhiên, lúc này chúng cũng vừa đuổi kịp. Hai đối tượng trong nhóm chạy bộ đuổi theo giữ tay chị H. Cùng lúc, chúng rút ra con dao rọc giấy, rạch một đường dài từ trán qua chân mày xuống tận má nữ công nhân. Gây án xong, cả hai lên xe đồng bọn rú ga tẩu thoát.

Nạn nhân với vết rạch dài trên mặt

Nhớ lại thời điểm lúc xảy ra vụ việc, một trong những bảo vệ trực chốt tại cổng Công ty Fullxin cho biết, khi nữ công nhân hốt hoảng chạy xe qua cổng, hai thanh niên từ phía ngoài cũng xuống chạy bộ đuổi theo. Một tên túm áo kéo ngược nạn nhân ra sau, trong khi tên còn lại cầm sẵn con dao và xuống tay. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến lực lượng bảo vệ không kịp trở tay. Khi phát hiện, một nhân viên bảo vệ lập tức lao vào bắt giữ đối tượng, song bị chúng xô ngã và dùng dao đe dọa, sau đó chạy nhanh ra xe đồng bọn đang chờ sẵn ở phía ngoài.

Chị H. sau đó được lực lượng bảo vệ và những người công nhân trong công ty nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết rạch quá dài và bằng dao sắc nhọn, các bác sĩ đã phải khâu đến 25 mũi từ trán đến tận mang tai để cầm máu cho nạn nhân. Theo kết quả giám định, chị H. bị tổn hại sức khỏe với tỷ lệ thương tích 12%.

CHỈ VÌ MÂU THUẪN TRÊN MẠNG

Sự việc xảy ra khiến dư luận trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu hết sức bất bình. Bởi các đối tượng là nam giới nhưng lại hành hung một phụ nữ một cách quá dã man. Nhiều người đồn đoán có thể do mâu thuẫn trong tình cảm nên chúng mới đi trả thù bằng hình thức hủy hoại nhan sắc của nạn nhân. Thế nhưng khi cơ quan công an vào cuộc xác minh, nạn nhân cho biết, chị đang sinh sống hạnh phúc cùng chồng, và trong cuộc sống hằng ngày không hề có chuyện mâu thuẫn tình cảm với ai.

Cũng theo tường trình của chị Hồng, cơ quan công an chú ý đến một mâu thuẫn nhỏ giữa nạn nhân với một cô gái từ việc bình luận trên mạng xã hội Facebook. Nhưng khi tiến hành làm việc, người này chối bỏ vụ việc và cho rằng mình không hề liên quan.

Tiến hành trích xuất camera an ninh quanh khu vực, Công an huyện Châu Đức xác định 3 đối tượng cùng đi xe máy BS: 72F1-520.65. Chủ chiếc xe này là Vũ Ngọc Bình. Mời Bình lên làm việc, người này thừa nhận chính mình là người điều khiển xe lúc xảy ra vụ việc. Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, y nhận được điện thoại của người bạn tên Phương, nhờ đến "chở đi công chuyện". Lúc đó khoảng hơn 5 giờ 30 ngày 30-11.

Khi đến nơi, Bình chở Phương và Tâm đến khu vực đầu cầu Son (xã Suối Nghệ) và dừng xe chờ để chặn đánh chị H. Do nữ công nhân chạy xe nhanh nên chúng không chặn được. Phương hối thúc Bình chở mình và Tâm đuổi theo. Khi đến cổng công ty, cả hai đối tượng chạy bộ vào trong gây án. Do quá hoảng loạn vì thấy cô gái bị bạn mình rạch mặt, sau khi tẩu thoát khỏi hiện trường, Bình cũng trốn biệt ở nhà và không dám ra ngoài.

Nguyễn Thành Tâm

Về phần Phương, sau thời gian dài trốn chui trốn nhủi, y quay trở về địa bàn huyện Châu Đức và bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Phương thừa nhận đã trực tiếp dùng dao rọc giấy rạch mặt nạn nhân. Khai nhận tại cơ quan điều tra, Phương cho biết trước đó từng làm bảo vệ tại Công ty TNHH Fullxin và có biết cô gái tên Tr. - cùng làm công nhân chung với chị H.

Nghe bạn gái kể chuyện có xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội với chị H. nên hắn nung nấu ý định sẽ "dằn mặt" nữ công nhân để "lấy le" với bạn gái. Do biết mặt chị Hồng nên Phương gọi cho Tâm và Bình cùng chờ chặn trên đường đi làm của nạn nhân để đánh. Mặc dù trước đó chúng đã mặc áo khoác và đeo khẩu trang bịt mặt, song do trước đó Phương cùng làm bảo vệ cho Công ty Fullxin nên đã bị các đồng nghiệp tại đây nhận diện và cung cấp thông tin cho cơ quan công an.

Sau khi bắt được Phương, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức đã triệu tập Tâm và Bình để tiếp tục lấy lời khai, sau đó tạm thời cho tại ngoại. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang