“Nữ quái” bẻ khóa trộm xe trong nháy mắt

Thứ Hai, 04/11/2019 15:41

|

(CATP) Cả thời gian dàn cảnh vờ chờ đợi mua hàng và bẻ khóa xe, tất thảy chỉ tốn hơn một phút cặp nam nữ đã hoàn tất “đá nóng” chiếc xe máy. Từ vụ việc được camera ghi hình cho thấy, đối tượng trộm cắp có “kịch bản” rất tinh vi, gây án trong chớp nhoáng.

Muốn phụ giúp cha mẹ bớt một phần gánh nặng kinh tế gia đình, sinh viên Phạm Trịnh Ngọc (SN 1999, ngụ Q.Bình Tân, TPHCM) nhận làm thêm ca đêm tại cửa hàng bán hàng tiện lợi trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.Bến Thành, Q1). Do tiệm không có chỗ giữ xe máy nên nhân viên thường dựng phương tiện ngay trước cửa ra vào để dễ canh chừng. Các chủ xe luôn cảnh giác, đề phòng trộm cắp bằng việc khóa cổ xe cẩn thận.

Khuya 21-10-2019, cũng như mọi lần, Ngọc và bạn dựng 2 xe máy ngay trước cửa hàng rồi vào trong làm việc. Khoảng 2 giờ 55 sáng hôm sau, một đôi nam nữ đi chung xe máy ghé trước tiệm. Nam thanh niên dừng xe máy gần chỗ 2 xe của các nhân viên, để cô gái ngồi đợi bên ngoài, còn gã mở cửa vào trong xem hàng. Các nhân viên vội vàng đón tiếp khách.

Đối tượng nữ lấy dụng cụ để bẻ khóa xe máy

Phố đêm về khuya lác đác người qua lại. Lúc này ở phía ngoài, cô gái đeo khẩu trang vờ đưa tay lên vuốt tóc. Đảo mắt ngó nghiêng, không thấy ai chú ý đến mình, ả liền đi vòng ra rồi ngồi lên yên xe mình, song song với chiếc Sirius kế bên. Sau đó, ả luồn tay vào túi áo khoác lấy ra chiếc đoản, chồm người sang bẻ khóa chiếc Sirius. Chỉ trong nháy mắt, ả đã bẻ xong khóa xe Sirius, vờ ngồi ngay ngắn trên xe mình. Động tác nhanh, thái độ bình tĩnh như không của ả nữ quái khiến nhiều người dễ bị đánh lừa.

Đối tượng nữ rướn người sang bẻ khóa xe máy

Lúc này, tên đồng bọn từ trong tiệm bước ra, tiến đến cầm lái chiếc xe của bọn chúng, còn “nữ quái” leo lên chiếc Sirius và đẩy lùi xuống đường. Chân chống va chạm nên ả làm rơi một chiếc dép, nhưng vẫn bình tĩnh dừng lại mang dép vào trước khi đặt chân xuống đường, nổ máy xe phóng đi. Theo hình ảnh camera ghi được thì vụ việc xảy ra lúc 2 giờ 55 phút 15 giây và kết thúc lúc 2 giờ 56 phút 30 giây. Có nghĩa là đối tượng chỉ mất hơn một phút để ra tay. Sau khi phát hiện mất xe Sirius, anh Phạm Trịnh Ngọc đến công an phường trình báo. Vụ việc đang được CAQ1 lập hồ sơ điều tra, truy xét.

Hai đối tượng điều khiển 2 xe máy cùng tẩu thoát

Qua vụ mất trộm này, chủ các phương tiện nên gửi xe vào bãi giữ xe để an tâm khi làm việc, tránh trộm cắp. Việc khóa cổ xe không thể ngăn chặn được các đối tượng có thiết bị chuyên dụng hoặc bộ đoản đa năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang