Phá đường dây chuyên trộm cắp xe máy mang vào TPHCM tiêu thụ

Thứ Tư, 16/11/2022 11:06  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Ngày 16/11, tin từ Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, vừa triệt xóa nhóm chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh. 

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Thái Bảo (SN 1998, trú xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), Hán Văn Quyết (SN 1991), Nguyễn Thanh Long (SN 1993), cả 2 đối tượng trú xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh và Trần Đăng Lâm (SN 1987, trú huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

Thời gian gần đây, trên địa bàn miền núi xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa (giáp với huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) xảy ra nhiều vụ bị mất trộm xe máy, do người dân chủ quan xe để ngoài sân và thềm nhà.

Thủ đoạn của các đối tượng hết sức tinh vi và chuyên nghiệp. Chúng thường lợi dụng đêm khuya vắng xe máy của người dân để ngoài sân, thềm nhà không ai trông coi, liền lẻn vào rút giắc cắm điện ổ khóa sau đó đấu lại điện rồi nổ máy tẩu thoát.

Trước tình hình trên, Công an huyện Như Xuân đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Qua 1 thời gian điều tra xác minh, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Như Xuân đã phối hợp với Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), Công an Hương Khê (Hà Tĩnh), Công an Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đồng loạt bắt, khám xét 3 đối tượng, Lê Thái Bảo, Hán Văn Quyết, Nguyễn Thanh Long khi các đối tượng đang lẩn trốn tại Nghệ An và Vĩnh Phúc.

4 đối tượng trong vụ án bị bắt giữ

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận, cầm đầu ổ nhóm trộm cắp xe máy này là Hán Văn Quyết. Chỉ tính từ 11/10/ 2022 đến khi bị bắt giữ, ổ nhóm này đã thực hiện 7 vụ trộm cắp xe máy thuộc các địa bàn xã của tỉnh Vĩnh Phúc.

Toàn bộ xe máy trộm được các đối tượng đưa về nhà Lê Thái Bảo ở xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cất giấu, chờ thời cơ vận chuyển vào TPHCM bán cho Trần Đăng Lâm, kẻ chuyên mua tài sản trộm cắp.

Hiện 4 đối tượng trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản trộm cắp đang bị Công an huyện Như Xuân tạm giữ để tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang