Phá đường dây dùng chất độc Cyanua trộm chó liên tỉnh

Thứ Hai, 15/06/2020 15:53

|

(CAO) Ngày 15/6/2020, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa đấu tranh, triệt xóa một đường dây trộm chó liên tỉnh, bắt quả tang 2 đối tượng: Nguyễn Văn Phương (SN 1977, ở ấp Đồng, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) và Hoàng Thị Phương (SN 1985, ở xã Phúc Điền, huyện Cầm Giàng, tỉnh Hải Dương) đang dùng bả có chứa chất độc Cyanua để trộm chó tại đại bàn xã Thái Hòa, huyện Như Xuân.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 20 con chó (đã chết), 10 con mèo và một số lượng lớn bả chưa sử dụng hết.

Khám xét nơi ở của 2 đối tượng này tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, Thanh Hóa, Công an huyện Như Xuân đã thu giữ được khoảng 3 kg cá khô dùng để làm bả và gần 100g hóa chất nghi là Cyanua, 1 bộ dụng cụ để làm thịt chó.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng trên khai nhận đã "cặp bồ" với nhau, thuê 1 ngôi nhà tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống giả vờ làm quán bán thịt chó nhưng thực tế làm nơi tập kết chó sau khi trộm được rồi bàn giao cho một số đối tượng ở xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống làm thịt, vứt bỏ nội tạng, ướp lạnh và dùng xe chuyên dụng vận chuyển ra Hưng Yên tiêu thụ.

Nguyễn Văn Phương - Hoàng Thị Phương cùng số tang vật bị thu giữ

Chỉ tính trong 4 ngày từ 11 đến 14/6/2020, bọn chúng đã dùng loại bả có chứa chất Cyanua và câu trộm được gần 500kg chó và mèo trên địa bàn nhiều huyện thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Khi chó, mèo bị trúng bả chết, nhiều người dân lầm tưởng vật nuôi bị dịch bệnh nên đã đem vứt đi. Chờ thời cơ ấy, bọn chúng đã thu gom về và làm thịt. Trước đó, cũng với thủ đoạn này, bọn chúng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp chó tại địa bàn thị xã Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hiện nay, Công an huyện Như Xuân đang tích cực điều tra, mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây trộm chó này, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo quần chúng nhân dân về thủ đoạn nói trên của các đối tượng phạm tội để người dân không hiểu nhầm đây là dịch bệnh.

Cyanua là chất độc cực mạnh, có thể giết chết người với một liều lượng rất nhỏ. Việc chó ăn phải bả có Cyanua dẫn đến chết, chúng thu gom bán cho các quán thịt cầy dùng để chế biến cho người ăn là cực kỳ nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang