Hà Tĩnh:

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Thứ Sáu, 12/08/2016 12:04  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 12-8, ông Nguyễn Ngọc Thạch – Chủ tịch UBND xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết chính quyền địa phương vừa tiếp nhận một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó khoảng 5 giờ 15 sáng cùng ngày, anh Nguyễn Văn Dũng (trú thôn 3, xã Sơn Giang) sau khi dậy sớm đi lên chùa Tượng Sơn ở trong xã làm lễ thì phát hiện một gói vải cuộn tròn để phía trước cổng.

Thấy cuộn vải bất thường, anh dừng lại kiểm tra thì phát hiện vật được cuộn bên trong đó là một bé gái sơ sinh, da đã bị tím tái. Anh Dũng đã gọi thêm một số người dân đưa cháu bé đến Trạm y tế xã cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc lên chính quyền xã. Sức khỏe của cháu bé nhanh chóng được phục hồi, khỏe mạnh trở lại.

Cháu bé sơ sinh tại trạm y tế xã - Ảnh: Văn Tình 

“Bé gái có khuôn mặt rất xinh xắn, thời điểm phát hiện đã được cắt dây rốn và có thể được sinh ra trong đêm 11-8. Hiện chúng tôi đang tạm giao cháu bé cho Trạm y tế xã chăm sóc, đồng thời thông báo rộng rãi để người thân đến nhận. Nếu không có người đến nhận, khi người khác có nguyện vọng muốn nhận nuôi cháu bé thì chúng tôi sẽ hướng dẫn họ làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật” – ông Thạch cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang