Phát hiện tên trộm xe máy nhờ camera nhà hàng xóm

Thứ Năm, 22/09/2016 07:58  | Thanh Huyền

|

(CAO) Để có tiền mua ma túy và chơi game, nam thanh niên dùng đoản bẻ khóa, trộm chiếc xe máy của người dân ở khu vực chợ Cầu Muối, Q1.

Nhưng hắn không ngờ đã bị camera nhà hàng xóm ghi lại toàn bộ hành vi phạm tội. Hai ngày sau khi gây án tên trộm bị công an bắt giữ khi đang ngồi chơi trong tiệm game.

Ngày 21-9, cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Thanh Tân (SN 1983, ngụ P6Q4) để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Thanh Tân

Hành nghề chạy xe ba gác chở hàng thuê cho một số chủ sạp khu vực chợ Cầu Muối, Tân phát hiện một số nhà dân thường để xe máy trước cửa nên nảy sinh ý đồ trộm cắp.

Tối 17-9, đối tượng lảng vảng đến khu vực này để rình mồi. Đến trước số 379 Chợ Cầu Muối, Tân thấy chiếc xe máy BS: 59T1-350.64 của chị Hà Kim Thoa (SN 1963) đang dựng phía trước liền dùng đoản bẻ khóa.

Sau khi phát hiện mất tài sản, chị Thoa kiểm tra lại camera gắn trong hẻm, thì phát hiện Tân chính là thủ phạm. Tối 19-9, chị Thoa đến tiệm game Sa Hoàng trên đường Trần Đình Xu, Q1 thì vô tình chạm mặt kẻ trộm, liền báo công an bắt giữ.

CAQ1 dẫn giải đối tượng Nguyễn Hoàng Thanh Tân tới hiện trường thực nghiệm lại hành vi trộm cắp

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tân thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết tài sản đã bán lại cho một đối tượng trên địa bàn quận 4 lấy tiền mua ma túy và nướng vào game.

Sáng 21-9, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 kết hợp với Viện kiểm sát quận 1 tiến hành thực nghiệm quá trình game thủ này trộm cắp tài sản để củng cố chứng cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Bình luận (0)

Lên đầu trang