“Hàng xách tay” - sextour trá hình?

Thứ Ba, 25/06/2019 18:43

|

(CATP) Cô gái tuổi chừng 22, cao ráo, xinh đẹp với kiểu tóc ngang, mái dài và bộ đầm trắng thanh nhã. Cô thu hút ánh nhìn của nhiều khách nam tại quán cà phê Highlands ngay khu vực Hồ Con Rùa (Q3, TPHCM).

KỲ 1: NHỮNG CUỘC HẸN HÒ ĐƯỢC... ĐỊNH GIÁ!

Cô bước đến ngồi vào một bàn trống, trong thả gọi một ly cam vắt. Hiếu nháy mắt với chúng tôi rồi bước sang, kéo chiếc ghế đối diện cô gái, ngồi xuống. Cuộc trò chuyện diễn ra khá êm ả, cả hai không quá thân mật, nhưng nói cười vui vẻ, đặc biệt là cô gái tỏ ra rất đỗi ngọt ngào. Khi tạm biệt, cô ta không quên gửi cho Hiếu một cái liếc mắt tình tứ.

BÍ MẬT VỀ “HÀNG XÁCH TAY”

Hiếu trở về bàn chúng tôi với nụ người mãn nguyện. Nhưng khi có người bày tỏ sự ghen tỵ: “Công nhận Hiếu hay thiệt, quơ tay là có ngay được một em xinh như mộng. Còn mình tìm mãi chẳng ra...”. Hiếu mỉm cười, đưa một ngón tay lên miệng ra dấu im lặng, rồi bấm điện thoại nói chuyện. Hiếu luôn miệng nhắc đến những cụm từ “hàng ngon”, “giá phải chăng”, “đã xong hợp đồng”... Cả đám ngớ ra, không hiểu chuyện gì.

Ảnh minh họa

Sau khi bấm thao tác gửi hình ảnh cô gái lúc nãy đến cho một người nào đó xong, Hiếu mới thỏa mãn sự thắc mắc của mọi người bằng một lời giải thích ngắn gọn: “Ông Tuấn - anh tao bên California (Mỹ) sắp về chơi. Ổng cần một em đi du lịch chung. “Hàng” này là của ổng, chứ không phải của tao”.

“Nhưng bằng cách nào mày vừa trò chuyện, vừa chụp được lắm hình của cô ấy thế? Có thấy mày đưa điện thoại lên chụp đâu?” - Một người trong bàn hỏi. Hiếu cười: “Chụp hình gái mà để gái biết thì chỉ là hàng a-ma-tơ. Cứ giả vờ như đang nhắn tin hay trả lời tin nhắn gì đó, đưa lên rồi bụp một phát là xong. Đừng để chế độ chớp đèn thì chụp cả chục tấm, gái vẫn chẳng hề hay biết”.

Trong khi cả bàn vẫn còn chưa hết thán phục về khả năng đối phó của Hiếu thì cậu ta giải thích thêm: “Thật ra, mấy em “hàng xách tay” dạng này luôn có cả đống hình trưng ra sẵn trên Facebook và các trang mạng xã hội khác. Nhưng phải gặp tận mặt, nhìn tận mắt mới tin được. Thời buổi này, dùng phần mềm “360 độ” cứ đầy ra, một làn da xù xì biến cái thành... bóng láng, một cái eo to đùng biến cái thành vòng eo 59 ngay. Nếu chỉ nhìn vẻ lung linh, tươi xinh trên hình thì khối đứa bị lừa”.

Thật ra, cụm từ “hàng xách tay” không phải là mới mẻ. Nó xuất hiện khá lâu, từ những năm 90 của thế kỷ trước. Nhiều Việt kiều ồ ạt về thăm quê hương và thường mang theo hàng hóa, thoạt đầu để cho, tặng. Nhưng sau đó, vì sức hấp dẫn của loại hàng hóa này, nhiều người mang về với ý định bán lại kiếm lời. Từ đó, cụm từ “hàng xách tay” ra đời, nhằm ví loại hàng hóa chính hãng sản xuất ở nước ngoài, chất lượng tốt, giá cả phải chăng vì không bị đánh thuế hoặc đánh thuế rất ít.

Nhưng trong giới ăn chơi, cụm từ “hàng xách tay” giờ đây lại được biến tấu theo một nghĩa khác. Nó ám chỉ việc những người đi du lịch có nhu cầu cần “tay vịn” kề bên để thỏa thích vui chơi, rồi khi “xong mùa” thì nhà ai nấy về. “Hàng xách tay” cho những cuộc du hí của các quý ông cũng vô cùng phong phú, nhiều vẻ, nhiều kiểu và cũng rất nhiều hệ lụy, ngay cả khi chuyến đi đã kết thúc.

HỢP ĐỒNG “BẠN GÁI KẸO NGỌT”

Trở lại câu chuyện của Huyền Như - cô gái gặp gỡ Hiếu trong cuộc “thẩm định” của anh chàng này tại quán cà phê Highlands. Nơi Hiếu tìm được Huyền Như là trang web: timnguoiyeu... Huyền Như tự giới thiệu là sinh viên chuyên về marketing năm cuối của một trường đại học tại TPHCM. Cô tham gia “dịch vụ” này như một việc làm thêm để kiếm tiền đóng học phí! Sau lần gặp Hiếu, Huyền Như còn phải gặp mặt người anh của Hiếu từ Mỹ về. Nếu hợp nhãn, cô ta sẽ cùng người ấy đi du lịch dài ngày và tất nhiên được bao ăn, uống, vui chơi, đồng thời còn được trả “phí”.

Hiện nay, những địa chỉ tìm “hàng xách tay” của các quý ông trên mạng nở rộ “như nấm sau mưa”, như: chothuenguoiyeu..., bangai..., kemnuanguoiban..., nguoiyeudep..., dichoi... Khi vào đây, những người có nhu cầu như Hiếu sẽ dễ dàng tìm được rất nhiều cô gái trẻ đẹp, với những danh xưng như: thư ký, sinh viên, nhân viên công sở, nhân viên văn phòng... Các cô đăng lên đấy những tấm hình xinh lung linh, kèm theo độ tuổi cùng yêu cầu của mình, đại loại như: “Nữ, chấp nhận đi chơi xa, giá cả thỏa thuận”, “Thư ký, đi du lịch hoặc công tác, không ngủ chung”...

Những ứng viên trên các trang web cung cấp “hàng xách tay” cho quý ông

Tuy vậy, khi các quý ông vừa mắt một cô nàng nào đó, thường họ sẽ không liên lạc trực tiếp được với nàng ấy mà phải thông qua người quản lý trang web. Chỉ khi một số yêu cầu về địa chỉ khách hàng, số CMND, số điện thoại... được quý ông cung cấp đầy đủ, thì những “hàng xách tay” bằng xương bằng thịt mới xuất hiện. Nơi gặp gỡ đa phần là quán cà phê hoặc quán ăn, để hai bên “thẩm định” về nhau. Sau đó, việc sẽ cùng nhau đi chơi ở đâu, bao nhiêu ngày, giá cả thế nào... mới được bàn bạc cụ thể.

Tuy những địa chỉ tìm “hàng xách tay” hiện nay khá nhiều, nhưng trên thực tế, có lẽ do đã có khá nhiều kinh nghiệm thương đau trước đó nên các trang này hoạt động khá cẩn thận. Thứ nhất, họ đòi hỏi những thông tin rất căn bản về khách hàng, yêu cầu khách hàng phải trả lời hàng loạt câu hỏi về nhân thân lẫn mục đích tiếp cận. Thứ hai, để đảm bảo giao dịch không bị “ảo”, nhiều trang web còn yêu cầu khách phải chuyển khoản trước một số tiền tương ứng từ 10 - 20% tổng giao dịch.

Khi mọi thứ đã được thông qua, vấn đề còn lại khiến nhiều khách hàng lăn tăn vẫn là giá cả. Chẳng hạn như với Huyền Như - ứng cử viên “hàng xách tay” của trang web Timnguoiyeu..., khi nguời anh của Hiếu từ Mỹ về nước đồng ý cô gái này thì anh ta phải đối diện với mức giá 800 ngàn đồng/giờ, với hợp đồng đi chơi từ 3 tiếng trở lên. Còn nếu anh ta có nhu cầu “bao sô” nhiều ngày, số tiền mà anh ta phải trả cho một ngày là 4 triệu đồng.

Chuyến đi Nha Trang, Phan Thiết của anh ta dự tính là 10 ngày, vị chi anh ta phải trả cho Huyền Như 40 triệu đồng, chưa kể những chi phí phát sinh, như: khách sạn, ăn uống, vé vào cổng những khu vui chơi... Bù lại, Huyền Như phải có mặt bên cạnh anh ta từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm, luôn xinh tươi, đẹp đẽ, ăn mặc theo đúng gu anh ta yêu cầu, biết cách tạo ra bầu không khí vui vẻ.

Đặc biệt là cô ta phải giữ kín như bưng cái hợp đồng “xách tay” này, đóng cho trọn vai “bạn gái kẹo ngọt” nếu anh ta đi cùng một nhóm bạn. Tất cả những điều đó, từ tổng thể đến chi tiết nhỏ nhất đều được hai bên thỏa thuận kỹ càng và chỉ cần một vi phạm nhỏ, hợp đồng có thể chấm dứt trước thời hạn bất cứ lúc nào.

(còn tiếp)

Bình luận (0)

Lên đầu trang