Sắm bộ đàm để cảnh giới việc khai thác gỗ lậu trong khu bảo tồn

Thứ Sáu, 24/07/2020 14:25

|

(CAO) Ngày 24-7, Công an H.Kbang (Gia Lai) cho biết, Đinh Văn Mu, đối tượng chủ mưu vụ phá rừng ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (H.Kbang) đã ra đầu thú.

Sau một thời gian lẩn trốn, được sự vận động của Công an cùng gia đình, đối tượng Đinh Văn Mu (SN 1988, ngụ xã Sơn Lang, H.Kbang) đã ra đầu thú.

Đối tượng chủ mưu trong vụ phá rừng Đinh Văn Mu

Đinh Văn Mu là đối tượng chủ mưu cùng các đối tượng khác đã vào tiểu khu 47, xã Sơn Lang (H.Kbang, lâm phần của Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng) để cưa hạ trái phép cây gỗ giổi cổ thụ, kéo theo 3 cây khác đổ theo, khối lượng thiệt hại là hơn 11m3.

Vụ việc được Công an H.Kbang vào cuộc điều tra. Ngày 2-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kbang đã xác định được các đối các tượng có hành vi tham gia vụ phá rừng trên, gồm: Đinh Văn Mu (SN 1988), Đinh Văn Luynh (SN 1993), Đinh Văn Quay (SN 2001), Đinh Văn Diu (SN 2001), Đinh Văn Vương (SN 1996), Đinh Văn Vưng (SN 1995) cùng ngụ xã Sơn Lang, H.Kbang và Đinh Văn Thành (SN 1994, ngụ xã Đăk Rong, H.Kbang).

Đồng bọn của Đinh Văn Mu

Sáu đối tượng trong nhóm bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra, riêng Đinh Mu đã rời khỏi địa phương. Với quyết tâm bắt bằng được kẻ chủ mưu, Công an H.Kbang vừa truy bắt vừa kết hợp với vận động ra đầu thú, Đinh Văn Mu cuối cùng đã ra nhận tội.

Đối tượng Đinh Văn Mu khai nhận, khu vực khai thác gỗ trái phép ở khu bảo tồn không có sóng điện thoại. Để khai thác gỗ, Đinh Văn Mu cử 1 đối tượng đứng ngoài cửa rừng để làm công tác cảnh giới, nếu phát hiện cơ quan chức năng thì dùng bộ đàm để báo cho cả nhóm tẩu thoát.

Bộ đàm được Cơ quan Công tịch thu của nhóm đối tượng

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an H.Kbang đã ra quyết định khởi tố bị can về hành vi “Vi phạm quy định khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” đối với 7 đối tượng trên.

Khởi tố các đối tượng vào khu bảo tồn khai thác gỗ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang