Giăng bẫy bằng chiêu "người thân gặp nạn", ẵm 2,4 tỷ đồng

Thứ Tư, 24/01/2018 15:42

|

(CAO) Ra Bến xe Miền Tây (TP.HCM) mua tờ rơi có thông tin và số điện thoại của người khác, đối tượng gọi điện thoại cho các cá nhân có thông tin trên tờ rơi, đưa 36 người vào bẫy, “ẵm” gọn số tiền 2,4 tỷ đồng.

Ngày 24-1, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phan Văn Ngoan (SN 1959, ngụ huyện Củ Chi) 12 năm tù và Trần Thị Tuyết Phong (SN 1980, ngụ quận 4) 8 năm tù cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, với ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác, Phan Văn Ngoan đến khu vực Bến xe Miền Tây mua của những người mua bán dạo những tờ rơi có in số điện thoại bàn, tên địa chỉ của một số cá nhân trong nước và các giấy CMND thất lạc.

Ngoan đưa CMND đã mua cho Trần Thị Tuyết Phong đến ngân hàng đóng giả tên người trong giấy chứng minh đăng ký mở tài khoản thẻ ATM. Sau đó, Ngoan mua nhiều thẻ sim điện thoại, dùng gọi điện cho những người theo thông tin mua được, khai thác thông tin về người quen của họ. 

Đối tượng Ngoan và Phong (đi sau)

Kế tiếp, Ngoan giả danh người quen này, nói rằng đang định cư hoặc đi du lịch ở nước ngoài, cho biết có người thân bị tai nạn giao thông đang cấp cứu ở bệnh viện tại Việt Nam. Do không về kịp, nên nhờ các người quen cho mượn tiền khi về nước sẽ trả lại sau.

Vì tin tưởng Ngoan là người mình quen đang lúc nguy cấp, nên các nạn nhân đều chuyển tiền vào số tài khoản tại ngân hàng mà Ngoan cung cấp. Chỉ đến khi người bị các nạn nhân không thấy được trả tiền, liên hệ lại người quen thật thì mới biết bị lừa.

Cáo trạng xác định, từ tháng 3-2016 đến ngày 13- 7-2016, Ngoan đã lừa đảo 36 người, chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng.

Qua kết quả điều tra, Ngoan thuê Phong làm thẻ ATM, trả công 2 triệu đồng/thẻ. Phong trực tiếp đi làm hoặc thuê lại người khác làm tổng cộng 12 thẻ ATM tại ngân hàng Sacombank, cung cấp cho Ngoan sử dụng làm phương tiện nhận tiền lừa đảo các nạn nhân.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp tài sản của người khác, cần xử lý nghiêm nên đã tuyên phạt mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang