Gã chồng bạc ác, lừa bán vợ sang Trung Quốc

Thứ Ba, 23/01/2018 17:25  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Gã chồng bạc ác đã lừa bán vợ qua Trung Quốc với giá 70.000 NDT (khoảng 250 triệu đồng), nhưng chỉ được lấy 22 triệu đồng về nước tiêu xài hết.

Ngày 23-1, công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết hiện đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lữ Văn Dương về tội “Mua bán người”.

Lữ Văn Dương tại cơ qua điều tra

Lữ Văn Dương (SN 1994, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) và Khun Thị C. là vợ chồng, nhưng hiện đã sống ly thân. Chị C. xuống thị xã Cửa Lò làm thuê, còn Dương ra Hà Nội làm công nhân.

Ngày 25-4-2017, Dương nhận được điện thoại của anh họ là Lữ Văn Khoa bảo bán vợ đi lấy tiền tiêu xài. Dương đồng ý và gọi điện cho vợ nói sang Trung Quốc làm thuê sẽ có nhiều tiền. Thấy chị C. không đồng ý, vì xa nhà nên Dương đe dọa: “Nếu không đi thì gia đình mày phải trả tao 40 triệu đã mượn”. Không biết lấy đâu ra những 40 triệu để trả cho Dương, chị C. đồng ý đi sang Trung Quốc.

Dương bỏ làm công nhân ở Hà Nội bắt xe về thị xã Cửa Lò để đón C. đi về Diễn Châu. Tại đây, Lữ Văn Khoa và một người phụ nữ đang đợi. Ngay sau đó, cả nhóm bắt xe đi Móng Cái, Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc ở tạm nhà người quen. Khoảng mấy ngày sau có người đàn ông đến xem mặt và đồng ý mua chị C. với giá 70.000 NDT (khoảng 250 triệu đồng), Dương được lấy 22 triệu đồng về nước tiêu xài hết.

Cuối năm 2017, chị C. trốn về quê làm đơn tố cáo người chồng bạc ác. Sau một thời gian điều tra, xác minh, ngày 22-1, cơ quan điều tra huyện Kỳ Sơn đã bắt giữ Lữ Văn Dương.

Tại cơ quan công an, Dương đã cúi đầu nhận tội. Ngày 23-1, VKS huyện Kỳ Sơn đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Dương. Hiện đối tượng đang bị tạm giam để phục vụ điều tra những kẻ liên quan trong vụ mua bán người.

Hai phụ nữ lừa bán 3 bé gái sang Trung Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang