Sinh viên đại học lừa đảo gần 1 tỷ đồng qua mạng xã hội facebook

Chủ Nhật, 06/09/2015 07:05  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Để có tiền chơi game, một sinh viên đã sử dụng mạng internet để lừa đảo nhiều người hòng chiếm đoạt tiền qua hình thức gửi thẻ cào điện thoại, chủ yếu là qua mạng facebook.

Ngày 4-9, TAND tỉnh Quảng Trị xét xử sơ thẩm vụ án Võ Đình Tuấn (tức Đen, SN 1994, trú tại Hải Vĩnh, Hải Lăng, Quảng Trị) sử dụng mạng Internet chiếm đoạt tài sản.

Tuấn hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP. Đà Nẵng. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo này 12 năm tù về hành vi lừa đảo của y.

Tuấn tại phiên tòa

Theo hồ sơ tố tụng, khoảng tháng 6-2013, Võ Đình Tuấn đã lập một tài khoản facebook rồi kết bạn với rất nhiều người. Sau đó, y gửi ngẫu nhiên một đường link đến các tài khoản này để ăn cắp mọi thông tin cá nhân của họ.

Sau đó, y đăng nhập vào các tài khoản này, nghiên cứu các cuộc trò chuyện của họ với bạn bè, người thân hòng làm cho những người này tin tưởng rằng chính chủ tài khoản đang nói chuyện với mình.

Để cho dễ dàng, Tuấn chiếm đoạt thư điện tử, tài khoản mạng xã hội của người Việt Nam đang sinh sống hoặc làm việc ở nước ngoài rồi nói chuyện với người thân của họ ở quê nhà, lợi dụng lòng tin của những người này để đặt vấn đề mua thẻ cào điện thoại.

Để quy đổi mệnh giá tiền thẻ cào thành tiền mặt, Tuấn đăng ký 8 tài khoản tại ví điện tử của một trang web. Sau đó, chuyển toàn bộ số tiền thu được vào 3 tài khoản được lập tại ngân hàng để rút tiền mặt.

Với phương thức và thủ đoạn trên, từ tháng 6-2013 đến tháng 10-2014, Tuấn đã sử dụng mạng Internet thực hiện việc chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lên tới hơn 944 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra còn xác định thêm hai đối tượng đã chiếm đoạt của Tuấn số tiền gần 36 triệu đồng thông qua 2 tài khoản ví điện tử. Tuy nhiên, hành vi của những người này là độc lập và không liên quan đến hành vi phạm tội của Tuấn trong vụ án này nên sẽ tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý trong vụ án khác.

Tại phiên tòa, Tuấn gửi lời xin lỗi tới các bị hại, đồng thời xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về hòa nhập với cộng đồng, làm lại cuộc đời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang