Sử dụng ứng dụng trên mạng để lừa tiền của shipper

Thứ Năm, 21/11/2019 09:47

|

(CAO) Ngày 20-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Gia Anh Thọ (SN 1996, trú Kim Mã, Ba Đình) và Nguyễn Việt Anh (SN 1996, trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 6-11, Thọ và Việt Anh bàn bạc với nhau sẽ lừa tiền của shipper để lấy tiền tiêu xài. Các đối tượng mua 2 đôi giày với giá 700.000 đồng rồi sử dụng ứng dụng giao hàng để tạo 2 đơn chuyển từ phố Xã Đàn đi một số địa điểm khác trong thành phố với số tiền ứng là 3 triệu đồng mỗi đơn hàng.

Sau khi shipper nhận đơn và đặt cọc theo yêu cầu, để tạo sự tin tưởng, Thọ đưa 2 số điện thoại giả cho shipper để kiểm tra thông tin, lúc này Việt Anh sẽ đóng giả là người nhận hàng nghe máy và xác nhận có đặt giày. Khi shipprer ứng tiền thì Thọ và Việt Anh tắt máy điện thoại, các shipprer đến điểm giao hàng sẽ không liên lạc được với người nhận hàng.

Các đối tượng trong vụ án

Nhận thông tin, Công an quận Đống Đa vào cuộc điều tra, xác minh, bắt giữ các đối tượng gây án là Nguyễn Gia Anh Thọ và Nguyễn Việt Anh. Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngoài vụ việc trên, các đối tượng còn khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt 5,3 triệu đồng của một shipper khác với thủ đoạn tương tự trên địa bàn quận Cầu Giấy. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang