Thanh niên 26 tuổi mạo danh ĐBQH, phóng viên truyền hình để lừa đảo

Thứ Tư, 02/09/2020 10:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi xưng là phóng viên một đài truyền hình, Trần Phước An (26 tuổi, quê Tiền Giang) được đại diện Sở Du lịch giới thiệu đến một khách sạn ở Đà Nẵng để ở qua mùa dịch Covid-19. Hắn khoe là ĐBQH, tiếp tục lừa đảo.

Ngày 2-9, Công an P.An Hải Bắc (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) thông tin, đã phối hợp cùng Công an Q.Sơn Trà tạm giữ đối tượng Trần Phước An (SN 1994, quê tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trần Phước An.

Theo điều tra, ngày 30-8-2020, Trần Phước An đi xe khách từ Hà Nội về Quảng Nam nhưng lại xuống xe giữa chừng ở địa phận TP.Đà Nẵng. An gọi điện thoại đến Sở Du lịch TP.Đà Nẵng (nơi tiếp nhận, xử lý sự việc về hành khách lưu trú, mắc kẹt trong tâm dịch Covid-19), xưng là phóng viên của một đài truyền hình để yêu cầu được hỗ trợ chỗ lưu trú.

An được giới thiệu đến một khách sạn ở P.An Hải Bắc để ở. Tại đây, An khoe là đại biểu Quốc hội, đặt vấn đề với chủ khách sạn là có thể mua vé máy bay rời khỏi Đà Nẵng. Sau đó, chủ khách sạn đưa An 6 triệu đồng để nhờ mua vé. An lại hứa khi về Hà Nội, với tư cách là ĐBQH, sẽ hỗ trợ khách sạn một số việc nên mượn thêm 10 triệu đồng nữa.

Lấy được tiền xong, An liền rời khỏi khách sạn. Chủ khách sạn giật mình, biết mình bị lừa, liền trình báo sự việc đến Công an P.An Hải Bắc. Khẩn trương xác minh, truy xét, Công an P.An Hải Bắc phát hiện An đang ở tại 1 khách sạn khác trên đường Hồ Xuân Hương (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) nên mời về làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, An khai nhận, chỉ là lao động tự do, không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm để chiếm đoạt tài sản bằng cách giả danh phóng viên, ĐBQH. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra và xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang