Nổ súng bắn người trong đêm vắng

Thứ Sáu, 16/03/2018 12:41  | Đăng Hoà

|

(CAO) Chờ khi mục tiêu xuất hiện, gã thanh niên chạy xe máy tới gần rồi rút súng bóp cò. Liên tiếp 4 tiếng nổ vang lên trong đêm khiến nhiều người dân trong hẻm nhỏ giật mình.

Toàn bộ diễn biến của vụ việc chỉ diễn ra vỏn vẹn trong khoảng 10 giây đã được một camera hồng ngoại trong khu vực ghi lại khá chi tiết…

Nạn nhân là sinh viên trường luật

Ngày 15-3-2018, CQĐT Công an Q.Tân Phú, TP.HCM đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành truy bắt hung thủ dùng súng bắn trọng thương một nam thanh niên trên đoạn đường vắng ven khu công nghiệp Tân Bình. Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1988, tạm trú P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú), là một sinh viên đang theo học ngành luật.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 14-3, anh Phong vừa về đến căn nhà trên đường số 27 (P.Sơn Kỳ) thì bị một nam thanh niên chạy xe máy tới và rút súng bắn liên tiếp khiến nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, đối tượng rồ ga tháo chạy theo hướng ra đường Tân Kỳ Tân Quý tẩu thoát.

Ông Lâm Văn M. - một người dân trong khu vực cho biết: Vào thời điểm trên, ông vừa đóng cửa chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe 4 tiếng nổ vang lên. Ban đầu ông nghĩ là công an đang truy bắt tội phạm.

Tuy nhiên khi vừa mở cửa ra xem, ông M. tá hỏa khi thấy nam thanh niên hàng xóm ngồi gục bên lề đường. Cạnh đó, chiếc ghế đá và thềm nhà loang lổ vết máu. Vội vã hô hoán cùng người dân đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, ông M. cùng những người hàng xóm cũng lập tức điện báo cho lực lượng chức năng.

Nạn nhân ngồi gục tại hiện trường
Nhiều vết máu tại hiện trường và hình ảnh đối tượng chạy xe vào hẻm bắn nạn nhân do camera ghi lại

Còn ông D. - bán quán tạp hóa gần đó cho biết: Lúc đó là khoảng 22 giờ đêm, hầu hết những gia đình quanh khu vực đều đã tắt đèn đi ngủ. Ông đang kéo cửa sắt để đóng quán thì bất ngờ nghe tiếng súng vang lên. Hoảng hốt, ông vội lùi vào phía trong cửa để núp. Sau khi bắn liên tiếp 4 phát súng, gã thanh niên phóng xe máy ngang qua cửa hàng tạp hóa rồi hướng ra đường Tân Kỳ Tân Quý. Mặc dù đoạn đường này nhỏ và ánh đèn đường mờ nhạt, song ông vẫn kịp nhận ra hung thủ là một thanh niên đi xe máy tay ga.

Người dân kể lại sự việc

Vụ việc xảy ra còn có sự chứng kiến của một nữ sinh Trường ĐH Công nghệ Thực phẩm khi vô tình đi ngang qua. Nữ sinh này cho biết, đối tượng chạy xe máy đến rất gần nạn nhân và rút súng nổ liên tiếp 2 phát đạn. Khi nạn nhân quay mặt lại, hắn bóp cò thêm 2 phát nữa rồi mới rồ ga phóng vút đi. Cũng theo một số nhân chứng, vào thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân đi làm đêm về đến nhà. Đang dừng xe máy để mở cửa thì bị bắn.

Thu giữ nhiều mẫu đạn chì

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Q.Tân Phú cùng các đội nghiệp vụ đã lập tức có mặt phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, truy tìm dấu vết hung thủ. Căn nhà nơi xảy ra vụ việc nằm trên mặt tiền của đường số 27, cách giao lộ ra đường Tân Kỳ Tân Qúy khoảng chừng 30m.

Con đường này khá nhỏ và được thông thẳng sang đường Lê trọng Tấn, đoạn tiếp giáp với cổng trường ĐH Công nghệ Thực phẩm. Do gần với trường học nên ở đây có rất nhiều gia đình ngăn phòng trọ cho sinh viên thuê ở. Bà H. - mẹ của nạn nhân cho biết, căn nhà này cũng do mẹ con bà thuê để ở. Trước đây có người thuê mở quán cơm. Từ khi họ dời đi, bà thuê lại và sinh sống cùng con trai và 2 người cháu nội.

Bản thân anh Phong dù đã 30 tuổi song vẫn chưa lập gia đình. Ngoài thời gian đi làm, Phong còn học thêm đại học văn bằng 2 về ngành luật và phụ giúp bà nuôi 2 cháu nhỏ là con của người anh trai. Thường ngày bà chưa hề thấy Phong mâu thuẫn với ai bao giờ.

Tại hiện trường, cánh cửa kéo bằng sắt phía trước bị bắn lõm một lỗ, gần đó còn có một vết khác nghi do bị đạn bắn trúng. Phía trong nhà, lực lượng chức năng thu được một đầu đạn chì (loại kích thước khoảng 0,8x0,6cm).

Vết lõm trên cánh cửa nghi do bị đạn bắn và mẫu đạn chì thu được

Đến trưa 15-3, thêm một mẫu đạn tương tự cũng đã được tìm thấy nằm ở phần ray cửa phía dưới. Ngay trước hiên nhà và trên băng ghế đá, nhiều mẫu máu cũng đã được cơ quan chức năng thu thập để khám nghiệm. Kiểm tra vết thương trên người anh Phong, có một vết thương trên vai, một vết thương ở ngực và một vết thương khác sau lưng.

Theo thông tin từ phía bệnh viện cho biết, bệnh nhân Phong nhập viện với nhiều vết thương ở phần ngực, lưng và vai. Trong đó có 1 viên đạn nằm ngay xương đòn. Lúc nhập viện, bệnh nhân hôn mê, phải thở bằng máy, mất nhiều máu. Sau khi được truyền máu bệnh nhân đã dần hồi phục.

Đến khoảng 10 giờ sáng 15-3, bệnh nhân đã có dấu hiệu hồi tỉnh, song vẫn chưa thể phẫu thuật để gắp mảnh đạn còn lại ra ngoài. Nhằm bảo đảm an toàn cho nạn nhân, lực lượng công an đã tổ chức cách ly và canh gác cẩn trọng. Chờ khi anh Phong hồi tỉnh, cơ quan chức năng mới có thể tiến hành lấy lời khai để phục vụ cho công tác điều tra.

Camera nhận diện hung thủ

Song song với việc ghi nhận thông tin từ người dân, hàng loạt camera trong khu vực và trên các tuyến đường lân cận cũng đã được cơ quan công an trích xuất để lấy hình ảnh, phục vụ cho công tác điều tra. Đáng chú ý tại thời điểm gây án, một camera hồng ngoại gần đó đã ghi nhận lại sự việc một cách khá chi tiết.

Theo đó, nghi can là một thanh niên chạy xe máy kiểu dáng Nouvo màu trắng, mặc áo khoác màu đen và đội mủ bảo hiểm màu sáng. Đúng thời điểm khi nạn nhân về đến cửa nhà, hắn chạy xe máy trờ tới và dừng lại cách đó khoảng hơn 10m rồi dừng lại. Hắn cho tay vào túi lấy ra vật gì đó rất giống khẩu súng, sau đó tiếp tục chạy tới phía nạn nhân. Đây cũng là lúc 4 tiếng nổ vang lên khiến nạn nhân gục ngã.

Lực lượng công an phong tỏa hiện trường để điều tra

Từ hình ảnh qua camera và lời khai của các nhân chứng cho thấy, rất có thể kẻ thủ ác là người quen biết hoặc có mâu thuẫn từ trước với nạn nhân.

Ông L. - một người dân gần đó cho biết: Trước khi vụ việc xảy ra, ông ngồi chơi trước cửa nhà và thấy có một thanh niên đi xe máy tay ga lượn tới lượn lui mấy vòng. Do con đường số 27 chỉ vỏn vẹn vài trăm mét và nhỏ như con hẻm, ban đêm rất thưa thớt người nên những ai qua lại nhiều lần sẽ rất dễ khiến người khác để ý.

Sau khi đảo xe máy vài vòng, nam thanh niên này tấp xe máy vào đứng chờ ở con hẻm đối diện, cách căn nhà nơi anh Phong bị bắn khoảng chừng trên dưới 20m. Nghĩ nam thanh niên này đang đứng chờ bạn gái đi học về, vì khu vực này có rất nhiều nhà cho sinh viên thuê trọ. Tuy nhiên khi ông vừa quay lưng đi vào trong nhà thì nghe tiếng súng nổ. Có thể nam thanh niên đó đã đứng chờ nạn nhân xuất hiện rồi mới ra tay.

Cũng theo một nguồn tin khác cho biết, anh Phong là người được tiếng hiền lành, song lại có nhiều mối quan hệ xã hội. Đến chiều tối cùng ngày sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa, hiện nạn nhân đã qua được cơn nguy kịch và bắt đầu hồi tỉnh.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an Q.Tân Phú điều tra làm rõ.

Thanh niên bị bắn gục ở Sài Gòn do mâu thuẫn tình cảm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang