Tàu chở 20.000 lít dầu phát nổ, 1 thuyền viên bị thương

Chủ Nhật, 04/10/2015 18:24  | Thiện Thảo

|

(CAO) Sáng 4-10, xe bồn chở dầu đang sang chiết qua ghe đậu trên sông Kênh Xáng Cà Mau - Bạc Liêu thì bất ngờ phát nổ. Một người bị thương nặng, hàng trăm người dân sống gần đó hoảng loạn.

Khoảng 9 giờ, chiếc xe chở dầu BS: 94L - 6457 của Công ty Cổ phần xăng dầu khí Bạc Liêu đang tiến hành sang chiết khoảng 20.000 lít dầu DO cho ghe chở dầu CM - 000.53 của ông Đặng Văn Tuyết (ngụ TP.Cà Mau) thì bỗng nhiên phát nổ.

Chiếc ghe đen do bị cháy và chìm

Thuyền viên Nguyễn Hoàng Nghị (42 tuổi, ngụ P.8, TP.Cà Mau) bị thương khá nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng và được đưa đi cấp cứu sau đó. Ghe chở dầu hư hỏng hoàn toàn.

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Đảng ủy P.6, TP.Cà Mau cho biết, đến 17 giờ, các cơ quan chức năng hút 20.000 lít dầu ra ngoài.

Lực lượng chức năng nâng ghe lên thực hiện bơm hút dầu không cho tràn ra môi trường bên ngoài

“Ngay sau vụ việc xảy ra, lực lượng làm nhiệm vụ đã nhanh chống có mặt, khẩn trương tiến hành bơm hút dầu ra khỏi bồn. Bên cạnh đó, chúng tôi trang bị hai ghe có trọng tải lớn đến trục vớt ghe bị nổ, nâng bồn dầu lên cao hơn mặt nước không cho tràn ra ngoài môi trường. Hiện dầu đã hút xong, bồn được đưa lên bờ. Nguyên nhân vụ nổ được cơ quan công an tiến hành xác minh làm rõ”, ông Trung nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang