Kẻ dùng dao đâm chủ cửa hàng ĐTDĐ cướp tài sản lãnh 15 năm tù

Thứ Hai, 06/05/2024 11:56

|

(CAO) Do nợ nần, Thương mua dao, găng tay đến cửa hàng bán điện thoại vờ mua hàng, đưa thẻ thanh toán rồi bất ngờ tấn công chủ cửa hàng.

Ngày 6/5, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Quách Hoài Thương (SN 1992, ngụ quận Bình Thạnh) mức án 12 năm tù về tội “giết người” và 3 năm về tội “cướp tài sản”. Tổng hợp, Thương phải chịu mức án 15 năm tù. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường các chi phí cho bị hại hơn 100 triệu đồng.

Bị cáo Quách Hoài Thương

Theo cáo trạng, khoảng 04 giờ ngày 12/9/2022, Thương lên trang mạng "Chotot.com" và nhìn thấy cửa hàng điện thoại ở địa chỉ số 2 đường C12, Phường 13, quận Tân Bình đăng tin bán một điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 3 cũ với giá hơn 31 triệu đồng. Trước đó, Thương từng bán cho cửa hàng này một chiếc điện thoại nhưng giá thu mua rất rẻ nên khi đọc bản tin chào bán giá cao này Thương tức giận. Thương nảy sinh ý định sẽ đến cướp điện thoại này để bán kiếm tiền trả nợ. Thương lên kế hoạch cướp tài sản rồi viết vào cuốn sổ tay.

Sáng 12/9/2022, Thương điều khiển máy chạy đến cửa hàng điện thoại thấy chưa mở cửa, nên Thương đi lòng vòng đến khoảng 10 giờ 30 phút thì quay lại cửa hàng. Thương gặp chủ cửa hàng là anh H., yêu cầu cho xem điện thoại di động hiệu SamSung Galaxy Z Fold 3 và một điện thoại di động hiệu SamSung Galaxy S22 Ultra.

Sau khi xem hàng, Thương nói không đủ tiền mặt, để đi ra ngoài rút tiền. Thương đến cửa hàng bán đồ gia dụng tại địa chỉ số 48 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú mua hai con dao và một đôi bao tay bỏ vào túi áo khoác rồi quay lại cửa hàng điện thoại và yêu cầu chủ cửa hàng để mua hai chiếc điện thoại lúc nãy đã xem.

Khi anh H. đưa điện thoại, thì Thương lấy bao tay ra đeo, anh H. thắc mắc hỏi thì Thương nói là sợ làm máy bị trầy màn hình. Thương đưa thẻ ngân hàng Techcombank để thanh toán tiền nhưng không thanh toán được. Thương tiếp tục đưa thẻ ngân hàng ACB để thanh toán. Lợi dụng lúc anh H. quay lưng, Thương rút dao tấn công chủ cửa hàng.

Dù bị tấn công bất ngờ nhưng khi biết người mua hàng là kẻ cướp, anh H. đã quật ngã Thương và cùng người dân bắt giao cho công an xử lý.

Những nhát dao của tên cướp gây nên, qua giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh H. là 16%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang