Hà Tĩnh:

Tên sát nhân cướp taxi lãnh án chung thân

Thứ Bảy, 26/11/2016 09:32  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 25-11, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Xuân Lĩnh (SN 1989, trú xã Thạch Bình, TP. Hà Tĩnh) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tên nghiện ma túy dùng dao dí cổ lái xe taxi, cướp tài sản

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ tối 13-1, sau khi ngồi nhậu với một số người bạn xong, Lĩnh mang theo một con dao nhọn bỏ vào cặp rồi đón xe khách đi ra TP. Vinh (Nghệ An). Sau khi đến nơi, Lĩnh thuê chiếc xe taxi do anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1977, trú phường Trung Đô, TP. Vinh) điều khiển chở vào huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Khi xe đi đến QL8A (đoạn đi qua xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ), Lĩnh bảo anh Tuấn chạy chậm lại để dò đường.

Bị cáo Nguyễn Xuân Lĩnh

Tưởng thật, anh Tuấn giảm tốc độ lại thì bị Lĩnh rút dao từ trong cặp ra khống chế, yêu cầu xuống xe tắt máy. Biết gặp phải tên cướp, nhưng anh Tuấn không nghe theo hắn mà ra sức chống trả nên bị Lĩnh dùng dao đâm nhiều nhát. Anh Tuấn đã dừng xe lại rồi đạp bung cửa bỏ chạy ra ngoài. Tuy nhiên, chạy được một đoạn thì người tài xế xấu số gục xuống đường tử vong.

Gây án xong, Lĩnh vứt dao, lái chiếc xe bỏ trốn. Khi chạy về đến phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) thì xe nổ lốp nên Lĩnh lái vào một nhà dân gần đường dừng lại. Lĩnh lấy chiếc iPad cùng 2 chiếc điện thoại của anh Tuấn rồi đi bộ theo QL1A đi vào.

Thấy trên xe taxi bị vứt lại có dính máu, người dân trình báo sự việc lên Công an thị xã Hồng Lĩnh. Đến rạng sáng 14-1, Lĩnh đã bị bắt giữ khi đang tìm đường bỏ trốn. Tại cơ quan điều tra, Lĩnh đã khai nhất tất cả hành vi giết người, cướp tài sản của mình.

Xét thấy, hành vi của Nguyễn Xuân Lĩnh là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội “Giết người” và 13 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt bị cáo Lĩnh phải lãnh là mức án chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang