Tên nghiện ma túy dùng dao dí cổ lái xe taxi, cướp tài sản

Thứ Năm, 27/10/2016 09:30  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 26-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an (CA) Q. Hoàng Mai, Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Huy Túc (SN 1977, trú tại P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, Hà Nội, nghiện ma túy, 1 tiền án, 2 tiền sự về các tội cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy) về hành vi cướp tài sản.

Vào thời điểm bị bắt, đối tượng đang có lệnh truy nã của CA huyện Thanh Trì, Hà Nội về hành vi cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là anh Đinh Văn Điệp (trú tại P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai), lái xe hãng taxi Vạn Xuân. Theo trình bày của nạn nhân tại Đội Cảnh sát Hình sự CA Q.Hoàng Mai, khoảng 7 giờ 30 ngày 7-8-2016, anh đứng đón khách trước sảnh tòa nhà Rice City (thuộc P.Hoàng Liệt). Trong lúc đang ngồi đón khách, một nam thanh niên đi bộ, tay cầm một túi nylong màu trắng đến thuê chở về khu vực P.Đại Kim.

Đối tượng Nguyễn Huy Túc

Đối tượng ngồi trên xe nói chuyện rất vui vẻ, khi xe đến ngách 60/282, Kim Giang, P.Đại Kim, người thanh niên yêu cầu anh Điệp dừng xe để vào nhà bạn lấy rượu (lúc này đồng hồ xe taxi hiển thị số tiền 120 ngàn đồng). Khoảng 5 phút thì đối tượng quay ra, sau đó tiếp tục lên xe.

Trong lúc anh Điệp nổ máy, đối tượng bất ngờ rút dao nhọn, dí vào cổ đe dọa, nếu không đưa tài sản sẽ đâm chết. Quá bất ngờ và vô cùng sợ hãi, anh Điệp buộc phải làm theo yêu cầu, đối tượng cướp một điện thoại iPhone 5S, 100 ngàn đồng, giấy phép lái xe ô tô rồi cao chạy xa bay...

Từ những thông tin trên, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn vào cuộc. Trong khi đang điều tra, khoảng 22 giờ một ngày cuối 8-2016, trên đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì cũng xảy ra vụ cướp tài sản với thủ đoạn tương tự. Nạn nhân là anh S (lái xe taxi) đối tượng dùng dao nhọn đe dọa, cướp đi một chiếc đồng hồ cùng 700 ngàn đồng. Anh S cung cấp cho CA huyện Thanh Trì một thông tin rất quan trọng về một trong hai đối tượng thuê xe.

Anh S biết nhà của một trong hai đối tượng vì đã từng chở anh ta và người nhà đi dự một đám cưới. Với sự vào cuộc của người bị hại, CAH Thanh Trì xác định được một trong hai đối tượng là Nguyễn Tiến Dũng (SN 1977, trú tại P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân).

Quyết định truy nã

Khi tổ công tác ập vào bắt giữ, Dũng cùng bạn gái đang sử dụng trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ trong người các đối tượng 5g ma túy đá. Từ lời khai của Dũng, CA huyện Thanh Trì xác định đối tượng gây án là Túc. Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Cơ quan cảnh sát điều tra CA huyện Thanh Trì đã ra quyết định truy nã Túc về hành vi cướp tài sản.

Vào ngày 19-10, có thông tin của Túc tại một quán karaoke trên địa bàn. Ngay lập tức, các mũi trinh sát đồng loạt triển khai, ập vào bắt giữ Túc trước sự ngỡ ngàng của hắn.

Theo lời khai của Túc tại cơ quan điều tra, do túng tiền tiêu xài, nảy ý định cướp tài sản của những người làm nghề lái xe taxi. Sau khi cướp tài sản của anh Điệp, 4 giờ ngày 21-7, Túc tiếp tục mang dao đến khu vực tòa nhà HH1, Bắc Linh Đàm, P.Hoàng Liệt cướp tài sản. Khi anh Nguyễn Văn Dụng (trú tại P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai), đang đứng đón khách, Túc yêu cầu nạn nhân chở vòng quanh TP Hà Nội, khi đến khu vực ngõ 168 Kim Giang vắng khách, hắn dùng dao dí vào mạng sườn nạn nhân, lấy đi một CMND, 1 thẻ căn cước, 1 giấy tập huấn xe taxi cùng 500 ngàn đồng.

Tiếp đến, tảng sáng ngày 27-7, Túc đi bộ đến khu vực chúng cư CT2X2 Bắc Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, nhặt một chiếc vỏ chai thủy tinh làm công cụ gây án. Sau đó, đối tượng vẫy xe taxi của anh Nguyễn Duy Dũng (trú huyện Thanh Trì) yêu cầu nạn nhân chở đi vòng vèo trên các tuyến phố ở Hà Nội. Khi đến đường Kim Giang, hắn yêu cầu nạn nhân dừng xe, rồi đưa cho 1 CMND, 1 thẻ căn cước công dân mà trước đó anh ta đã chiếm đoạt được của nạn nhân Dụng trước đó để trừ vào tiền cước taxi. Tên Túc còn xin anh Dũng 100 ngàn đồng nhưng hắn đã dùng tay lấy 200 ngàn đồng để trong túi của nạn nhân.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án. Ai là bị hại của các vụ cướp tài sản do Túc gây ra đến Công an Q.Hoàng Mai trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang