Nam ca sĩ nghiệp dư giả giọng nhà sư, nhân viên ngân hàng lừa tiền

Thứ Năm, 20/10/2016 19:20  | Thanh Huyền

|

(CAO) Đánh vào lòng tin của các phật tử, nam ca sĩ nghiệp dư đã giả giọng nói, nhập 3 vai để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Khi bị hại hết tiền để nộp, đối tượng còn đe dọa sẽ lấy mạng và đốt nhà.

Theo nội dung vụ việc: Qua mạng xã hội, cuối năm 2015, bà Nguyễn Thị Bông (SN 1947, quê Vĩnh Long) được một người đàn ông xưng danh là Thích Duyên Giác Hòa Thượng, đang tu hành tại một ngôi chùa trên địa bàn Quận 9 ngỏ lời kết bạn. Biết bà Bông đang tu tại gia, sư Thầy bảo nếu bà muốn ra nhập Giáo hội phật giáo Việt Nam (GHPGVN) thầy sẽ giúp đỡ.

Mấy ngày sau, sư thầy kêu bà Bông đóng 10 triệu đồng tiền khảo sát, đo đất của gia đình để xây ban thờ Phật và 5 triệu đồng để khám sức khỏe trước khi vào Hội. Theo sự chỉ dẫn của sư Thầy, bà Bông đã đóng đủ số tiền trên vào số tài khoản của người phụ nữ tên Phan Thị Luận ở Ngân hàng Viettinbank. Ngoài ra Thầy còn giới thiệu 2 đệ tử của mình là Thu An (nhân viên ngân hàng) và Trần Văn Hoàng Thái để họ liên hệ giúp bà Bông.

Ít ngày sau, sư Thầy thông báo cho bà Bông tin vui rằng có tín đồ Phận Giáo muốn hiến một miếng đất trên đường Võ Văn Tần, quận 3 (trị giá khoảng 4 tỷ đồng) xây chùa. Để cảm tạ tấm lòng cao cả của họ, thầy đề nghị bà Bông gửi 20 triệu đồng vào tài khoản của bà Luận. Nộp tiền xong, bà Bông lại nhận được điện thoại của Thu An thông báo tin vui rằng có một đệ tử ở nước ngoài có lòng thành tâm biết ý tốt của bà Bông muốn xây Chùa để thờ Phật, đã gửi tặng bà 1 tỷ đồng và GHPGVN 1 tỷ đồng. Nếu bà Bông muốn rút số tiền này ra thì phải đóng tiền phí.

Tin lời, tổng cộng bà đã đóng cho Thầy khoảng 600 triệu đồng đến khi bà hết tiền nộp tiếp thì bị sư Thầy và các đệ tự của ông đe dọa, đòi hành hung, lấy mạng và đốt nhà…

Khẩn trương vào cuộc điều tra, Công an quận 1 xác định sư Thầy, Thu An và Thái chỉ là một người đóng. Kẻ đó chính là Trần Phan Hoàng Thái (SN 1998, quê Long An), hiện đang tá túc tại phòng 305, khách sạn Hạnh Phúc trên đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, ngày 19-10, khi Thái đang nhận tiền của bà Bông tại phòng khách sạn, Công an quận 1 đã ập vào bắt giữ. Khám xét nhà của Thái ở Long An, công an thu giữ hàng chục con giấu giả GHPGVN, máy tính, máy in và các thiết bị đồ nghề dùng để thực hiện hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang