Cảnh giác trò chiếm đoạt vàng thật của hai ‘kịch sĩ’

Thứ Năm, 13/10/2016 12:25

|

(CAO) Đang chạy xe trên đường, chị Hoa bất ngờ nhìn thấy miếng vàng sáng loáng rơi cùng bọc tiền. Chị và người khách đi đường cùng nhìn thấy và ngõ ý chia chác miếng vàng kia. Tuy nhiên, chị không biết rằng mình đang rơi vào trò lừa của hai “kịch sĩ” chuyên nghiệp.

Sáng 13-10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An, Bình Dương cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra cơ quan công an cũng đang nỗ lực tìm kiếm đối tượng tên Long (chưa rõ lai lịch) là đồng bọn lừa đảo cùng với nhóm của Tuấn. Theo lãnh đạo công an thị xã, thời gian qua trên địa bàn xảy ra nhiều vụ lừa vàng giả đổi lấy vàng thật. Cách thức chúng thực hiện với thủ đoạn tinh vi, mới mẻ.

Ngày 10-10, đối tượng Tuấn cùng tên Long đi xe rảo quanh các tuyến đường ở Thuận An với mục đích “săn mồi”. Người chúng tìm kiếm thường là những phụ nữ có đeo nhẫn vàng, trang sức đắt tiền hoặc tài sản có giá trị.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, cả hai thấy chị Lê Thị Hoa (30 tuổi, quê Nghệ An) đang chạy xe máy trên đường 43, KP Đồng An 2, phường Bình Hòa.

Thấy chị Hoa đeo hai chiếc nhẫn vàng nên chúng bàn nhau thực hiện đúng như kịch bản soạn sẵn. Tuấn chạy xe lên trước mặt chị Hoa, cách khoảng 3m. Đối tượng vờ thả miếng vàng và tiền rơi xuống đất.

Lúc này chị Hoa nhìn thấy được, vội vàng dừng xe lại. Tiếp đó tên Long chạy xe phía sau cũng thắng phanh chạy đến nhặt vàng.

Cận cảnh miếng vàng giả 

Miếng vàng rơi có in hình rồng, một mặt có chữ 24K, một mặt có ghi bốn số 9999, bọc trong miếng nhựa trong suốt. Ngoài ra còn có 800.000 đồng để bên trong bao.

Với vẻ mặt bất ngờ lẫn phấn khởi của kẻ nhặt được của rơi, Long định cho đồ vào túi. Tuy nhiên, Tuấn đã quay xe lại chỗ rơi vàng và xin lại tài sản.

Long giãy nãy, không chịu đưa, nói hắn và chị Hoa nhặt được. Hai bên giả vờ cãi cọ nhau, có lúc định xông vào ẩu đả. Cuối cùng, Long bảo muốn lấy lại vàng thì phải đưa cho hắn và chị Hoa 10 triệu đồng.

Tuấn bảo không có tiền mặt, phải đem đi bán miếng vàng mới chia cho được. Cả hai năn nỉ chị Hoa mang vàng bán. Chị Hoa đồng ý, nhưng khi chuẩn bị nổ máy chạy thì cả hai níu lại nói phải có tài sản gì làm tin, chứ không chị Hoa bỏ đi luôn thì sao.

Nhìn thấy hai chiếc nhẫn vàng trên tay nạn nhân, Long và Tuấn bảo chị tháo nhẫn làm tin được. Không chút mảy may nghi ngờ, chị Hoa tháo nhẫn và đem miếng vàng đến một tiệm vàng trên phường Bình Hòa bán.

Qua kiểm tra chủ tiệm cho rằng đây là miếng vàng giả. Chị Hoa tá hỏa vội vàng quay lại địa điểm vàng rơi thì hai người đàn ông đã biến mất.

Cay cú vì bị lừa, chị Hoa chạy xe quanh các tuyến đường trên địa bàn tìm kiếm hai kẻ lừa đảo.

Vàng giả thu được từ đối tượng

Đến chiều tối ngày hôm sau 12-10, chị Hoa phát hiện đối tượng tại cây xăng 71, thuộc KP. Đồng An 2, phường Bình Hòa. Lúc này tên Tuấn đang nghe điện thoại, chị Hoa chạy đến xông vào vạch mặt kẻ lừa đảo, đồng thời hô hoán lên cho người dân xung quanh ra hỗ trợ.

Trong lúc cùng người dân nói chuyện phải quấy thì công an Bình Hòa sớm xuất hiện mời đối tượng về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng Tuấn mới chịu khai nhận toàn bộ sự việc và hành vi phạm tội của mình.

Hiện công an Thuận An đang mở rộng điều tra, làm rõ thủ đoạn lừa đảo tinh vi của băng nhóm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang