Thuốc tây giả rao bán trên mạng: Tiền mất tật mang

Chủ Nhật, 18/09/2016 00:16

|

(CAO) Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74 - Bộ Công an) cảnh báo, nạn mua bán thuốc tây giả đang âm thầm diễn ra trên mạng. Người bệnh tin tưởng mua thuốc uống vừa tốn tiền lại rước thêm bệnh vào người.

Theo tài liệu của C74, thời gian vừa qua cơ quan này phối hợp với các đơn vị khác triệt phá nhiều đường dây mua bán thuốc tây giả. Thủ đoạn của các đối tượng là lên mạng xã hội Facebook, Zalo, Viber tự xưng là bác sĩ, dược sĩ để gặp bệnh nhân tư vấn.

Tư vấn xong thì chúng giới thiệu cho về địa chỉ của mình để mua thuốc. Thuốc tây được bán với giá rẻ so với giá ngoài thị trường. Có những loại thuốc, nhóm đối tượng nhập lậu từ Trung Quốc về, sau đó “tân trang” lại để rao bán cho các tiệm thuốc tây, nhà thuốc trong bệnh viện. Không chỉ bán ở TP.HCM mà một số đường dây còn bán ra khắp cả nước.

Lô hàng thuốc tây giả

Qua quá trình trinh sát, cơ quan chức năng phát hiện, nhóm đối tượng thường xuyên sản xuất, đóng gói thuốc tây giả, thực phẩm chức năng giả có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và Mỹ như: Omega 3, collagen, thuốc đặc ung thư.

Nhìn bằng mắt thường, người mua hay các dược sĩ chân chính không thể biết được đâu là thuốc thật và thuốc giả. Bởi chúng dùng tem mác, bao bì in giống hệt với các loại thuốc thật.

Theo C74, đây là thực trạng đáng báo động, gây bất an trong xã hội, cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt nhằm bóc gỡ toàn bộ đường dây, mắt xích liên quan đến đường dây là giả thuốc tây.

Cụ thể, cuối tháng 7 năm 2016, trinh sát C74 ập vào nhà bắt quả tang Mai Thị Xuyến (38 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM). Lúc này Xuyến đang giao dịch bán 37 hộp thuốc chữa bệnh viêm gan B các loại.

Tiến hành khám xét nơi ở của Xuyến phát hiện nhiều lô hàng thuốc lậu nhập từ Ấn Độ về, thuốc không tem nhãn. Ngoài ra, Xuyến còn bán những thuốc đặc trị ung thư gan, viêm gan B.

Khai nhận ban đầu, lô hàng của Xuyến có giá hơn 200 triệu đồng tiền mặt, nếu bán trót lọt sẽ có giá trị gấp đôi. Vì hám lợi, Xuyến còn rủ chồng mình là Phúc cùng tham gia hoạt động. Phúc dưới các mác dược sĩ “dỏm” lên mạng tư vấn thuốc cho người bệnh.

Phúc và Xuyến đi mốc nối với các tiệm thuốc ở TP.HCM để bỏ mối với giá rẻ, thu lợi bất chính số tiền lớn.

Trước tình hình thuốc tây giả diễn biến phức tạp, người dân cần tránh tin tưởng vào lời rao bán trên mạng của những kẻ lừa đảo. Ngoài ra, các tiệm thuốc tiêu thụ, mua bán thuốc tây giả cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Chặn lô hàng thực phẩm chức năng ‘tuồn’ qua đường hàng không
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang